เปิดมหกรรม Mid year sale กระตุ้นกำลังซื้อช่วงกลางปี

“ยูเนี่ยนแพน” บุกเชียงใหม่จัดงานแสดงสินค้าครั้งที่ 4 มหกรรม Mid year sale ภายใต้คอนเซ็ปต์ “งานใหญ่ ลดใหญ่” หวังกระตุ้นกำลังซื้อช่วงกลางปี โดยใช้พื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร จัดรูปแบบงานที่หลากหลาย คาดมีผู้เข้าชมงาน 350,000 คน เงินสะพัด 400 ล้านบาท หมุนเวียนในภาวะเศรษฐกิจช่วงขาลง

บริษัท ยูเนี่ยนแพน เอ็กซิบิชั่นส์ จำกัด ร่วมกับชมรมผู้ค้ายานยนต์ จังหวัดเชียงใหม่ และพันธมิตรหลายองค์กร เปิดมหกรรม Mid year sale ภายใต้คอนเซ็ปต์ “งานใหญ่ ลดใหญ่” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-27 สิงหาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ จังหวัดเชียงใหม่

นางวชิรา จิตศักดานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ยูเนี่ยนแพน เอ็กซิบิชั่นส์ จำกัด เปิดเผยว่า การจัดงานแสดงสินค้าที่จังหวัดเชียงใหม่ของบริษัท ยูเนี่ยนแพน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว โดยครั้งนี้จะมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างจากครั้งที่ผ่านมา โดยใช้ชื่องานว่า มหกรรม Mid year sale ภายใต้คอนเซ็ปต์ “งานใหญ่ ลดใหญ่” เน้นการลดราคาสินค้าในช่วงกลางปีซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีชั่น ซึ่งเราขอความร่วมมือผู้ประกอบการมาจัดโปรโมชั่นลดราคาสุดพิเศษ งานที่จัดที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ผ่านมางานประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี ทุกครั้งพื้นที่การจัดงานจะขยายออกอย่างต่อเนื่อง จากที่ผู้ชมงานมากขึ้นทุกครั้งนั่นเอง ทั้งนี้เราก็จะมีการสำรวจกลุ่มลูกค้าภาคเหนือรวมถึงเชียงใหม่ ว่าอยากที่จะต้องการอะไรเพื่อที่เราจะได้นำมาตอบสนองความต้องการได้ในที่สุด อย่างเช่นการจัดงานครั้งนี้ก็มีการเพิ่มกิจกรรมใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในจังหวัดเชียงใหม่อีก 2 งาน ประกอบด้วย งาน Sport & Mobie Expo มีผู้ประกอบการร่วมงานกว่า 50 บูธ ที่นำโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์เสริม ชุดกีฬา อุปกรณ์กีฬาแบรนด์ชั้นนำมาจัดโปรโมชั่น โดยการร่วมมือกับ M Vision ผู้จัดงาน Mobie Expo ที่มีชื่อเสียงจากกรุงเทพมหานคร กิจกรรมนี้โด่งดังมากในกรุงเทพฯผู้คนให้ความสนใจ ส่วนอีกงานก็คืองานไชน่า เบสท์ เอ็กซ์โป แอดเชียงใหม่ เป็นการรวมผู้ประกอบการจีน จำนวน 50 บูธ นำสินค้าจากประเทศจีนมาเผยแพร่เพื่อมาจำหน่ายให้กับคนเชียงใหม่

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ใช้พื้นที่ในการจัดงาน กว่า 15,000 ตารางเมตร เพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคทางภาคเหนือในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งภายในงานประกอบด้วย

1.งาน Furniture Mid Year Sale งานที่รวมผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์แบบครบวงจร ทั้งหมดมาอยู่ในงาน โดยกว่า 70% เป็นผู้ประกอบการที่มาจากกรุงเทพมหานคร มีทั้งผู้ผลิต ตัวแทนจำหน่าย ผู้นำเข้า และผู้ส่งออก และ อีก 30% เป็นผู้ประกอบการในท้องถิ่น

2.งาน Fashion & Jewelry Mid Year Sale งานที่รวมผู้ประกอบการแฟชั่น เครื่องประดับ เครื่องเพชร ภายในงานมีผู้ผลิต และผู้จำหน่าย สินค้าแฟชั่นนำสินค้าหลากหลายแบรนด์มาจัดโปรโมชั่นลดราคาแบบสุด ๆโดยการเชิญผู้ประกอบการมาร่วมออกบูธกว่า 100 บริษัทชั้นนำ ซึ่งจะนำสินค้าแฟชั่นช็อปปิ้งต่างๆ มาจัดโปรโมชั่นพิเศษร่วมกัน

3.งาน Inter Lifestyle @Chiang Mai งานที่รวบรวมผู้ประกอบการกลุ่มสินค้า Handmade ที่เป็นสินค้าท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่งบ้าน โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมเครื่องสำอางสมุนไพรล้านนา โดยการนำผู้ประกอบการกว่า 50 ราย มาอยู่ในโซนนี้ด้วย ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้โซนนี้เป็นเวทีในการนำสินค้าของผู้ประกอบการท้องถิ่นมาจัดแสดงให้ผู้บริโภคได้รู้จักมากขึ้น และเปิดประสบการณ์ให้เจ้าของสินค้ามีโอกาสเข้าร่วมงานแสดงสินค้าได้มาตรฐานสากล

4.งาน ตำนานอาหารอร่อย ครั้งที่ 3 จัดบริเวรด้านนอก (Outdoor) โดยแบ่งเป็น 2 โซนหลัก คือ โซนอาหารโบราณที่หารับประทานยาก และโซนอาหารจากร้านดัง รวมผู้ประกอบการร้านอาหารไว้ภายในงานนี้กว่า 100 บูธ

5. งาน Mid Year Motor Sale @Chiangmai ร่วมมือกับชมรมผู้ค้ายานยนต์เชียงใหม่ การนำผู้ประกอบการรถยนต์ 13 แบรด์ชั้นนำในประเทศไทย อาทิ โตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน มิซซูบิชิ มาสด้า ฟอร์ด เซฟโลเลต อีซูซุ ซูซูกิ เกียร์ ฮุนได วอลโว่ เบนซ์ เป็นต้น นำรถยนต์ ทุกรุ่น ทุกแบรนด์ มาจัดโปรโมชั่นลดราคาครั้งใหญ่ในรอบครึ่งปี โดยทุกๆ แบรนด์ จะมีการจัดกิจกรรม นาทีทองเข้ามาร่วม เพื่อสร้างความคึกคักให้กับผู้เข้าร่วมงาน

นางวชิรา กล่าวว่า ยูเนี่ยนแพนเราเป็นบริษัทที่จัดงานแสดงสินค้ามายาวนานในกรุงเทพฯถึง 39 ปี ใช้พื้นที่ จัดงานในแต่ละครั้ง 20,000-50,000 ตารางเมตร ใน 1 ปีเราจัดงาน 7-10 ปีดังนั้นในแต่ละงานที่จัดขึ้นเราก็จะมีการสอบถามทำข้อมูลสำรวจ ในเชียงใหม่เราก็นำงานที่ประสบความสำเร็จในกรุงเทพฯมาพัฒนาให้เข้ากับพื้นที่เชียงใหม่และภาคเหนือ โดยผู้ประกอบการที่มาในงานนั้นเราจะเน้นหลัก70% มาจากกรุงเทพฯนำสินค้าแปลกใหม่มาให้กับชาวเชียงใหม่และภาคเหนือส่วน30%จะเป็นผู้ประกอบการในพื้นที่ เราไปทุกจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหญ่ในแต่ละภูมิภาคเพราะฉะนั้นในภาคเหนือเราก็เลือกที่เชียงใหม่เพราะเป็นเมืองใหญ่เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจรวมถึงสถานที่จัดงานมีความพร้อมกว่าจังหวัดอื่นๆ ภาคตะวันออกเราเลือกจังหวัดชลบุรี ซึ่งก็คือพัทยา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเราเลือกที่จังหวัดขอนแก่น และภาคใต้เราเลือกที่จังหวัดสงขลา หาดใหญ่นั่นเอง

“ที่จังหวัดเชียงใหม่เราจะดำเนินการจัดงานขึ้นอย่างต่อเนื่องในปลายปีนี้เราจะจัดงานต้อนรับฤดูหนาวรายละเอียดงานในเร็วๆนี้จะแจ้งให้ทราบแต่เบื้องต้นแผนการจัดงานจะมีขึ้นในวันที่ 4-12 พฤศจิกายน 2560 สถานที่ก็คือศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนม์พรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นั่นเอง งานก็จะเน้นในรูปแบบท่องเที่ยวในฤดูหนาว เป็นต้น งานครั้งที่ผ่านมามีเงินสะพัดในงานจำนวน 200 ล้านบาท มีผู้ชมงานประมาณ 300,000 คน ในครั้งนี้เราตั้งเป้าเงินสะพัดภายในงาน 400 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงาน 350,000 คน ทั้งนี้จากที่งานในครั้งนี้มีกิจกรรมงานที่แตกต่างและมากขึ้นกว่าครั้งก่อนมีสินค้าที่หลากหลาย เพราะฉะนั้นคนน่าจะเข้ามาชมงานมากขึ้นและจะใช้จ่ายเงินได้มากขึ้นเช่นกัน ”

ด้วยการที่เศรษฐกิจเป็นช่วงขาลงมา 2-3 ปี การปรับกลยุทธ์ของผู้ประกอบการทุกภาคส่วนต้องมีการแข่งขันกันมากขึ้น ในแง่ของผู้จัดงานอย่างยูเนี่ยนแพนเองก็พยายาม ที่จะศึกษาภาพรวมของเศรษฐกิจโดยคิดว่าการจัดงานในแต่ละครั้งจะช่วงกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคส่วนต่างๆให้มีความคึกคัก ยิ่งช่วงเศรษฐกิจขาลงมากเราต้องบอกเลยว่าผู้ประกอบการยิ่งต้องออกงานยิ่งต้องทำอะไรเพื่อกระตุ้นตลาดมากขึ้น
กรรมการบริหาร บริษัท ยูเนี่ยนแพน เอ็กซิบิชั่นส์ จำกัด กล่าวในที่สุด.

ร่วมแสดงความคิดเห็น