รวบแล้วหนุ่มแสบ ลูกชายอดีต ส.ท. ริเป็นโจร ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ประชาชน จนรถล้มได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

รวบแล้วหนุ่มแสบลูกชายอดีต ส.ท. ริเป็นโจร ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ประชาชน จนรถล้มได้รับบาดเจ็บสาหัส ตำรวจนำตัวไปประกอบแผนคำรับสารภาพ ตรวจสอบประวัติเคยก่อเหตุมาแล้วถึงหลายครั้ง เนื่องจากตกงานไม่มีรายได้ จึงต้องผันตัวมาก่อเหตุ แต่ลอยนวลได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนเจอตัว สุดท้ายไม่รอดตาราง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ส.ค.60 จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.ศิริฌ์ศักดิ์ จิตรหาญญ์ สว.สส. พร้อมด้วย ร.ต.ท.ทนาศักดิ์ ทรัพย์ศรี รอง สว.สส. พร้อมกับพวกได้ร่วมกันนำตัว นายชัชพงศ์ หรือแชมป์ ดวงชื่น อายุ 27 ปี ที่อยู่ 23/2 หมู่ที่ 2 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น คลิก สีขาวเทา หมายเลขทะเบียน จยบ 459 เชียงใหม่ และชุดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ประชาชน เมื่อวันที่ 18 ส.ค.60 ที่ผ่านมา

โดยทาง จนท.ได้นำตัวผู้ต้องหาคนดังกล่าว มาชี้จุดเกิดเหตุ และทำแผนประกอบคำรับสารภาพด้วยกัน 2 จุด  คือที่บริเวณสี่แยกไฟแดงสะพานนวรัฐ และที่บริเวณตรงข้ามร้านข้าวต้มนายดำ ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ ที่มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ จากการก่อเหตุของผู้ต้องหา โดยภายหลังการจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ ทาง จนท.ตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหา”วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม”

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 18 ส.ค.60 ที่ผ่านมา ทาง จนท.ตำรวจสภ.แม่ปิง ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับขี่รถ จ.ย.ย.แบบออโตเมติค ยี่ห้อฮอนด้า ไม่ทราบรุ่น สีขาว สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีเข้ม สวมหมวกกันน๊อคแบบเต็มใบสีดำ ขับเบียดรถ จ.ย.ย.ของนางปวีณา จะปูน อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 7 ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จนล้มแล้วลากไปกับพื้นถนน เพื่อชิงกระเป้าสะพาย เหตุเกิดบริเวณ ถ.เจริญเมือง ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จนทำให้นางปวีณา อาการสาหัสตอนนี้ยังพักรักษาตัวในห้องไอซียู

ต่อมาในเวลาไล่เรี่ยกัน ก็มีคนร้ายลักษณะเดี่ยวกัน ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ถนนเชียงใหม่-ฮอด หมู่ 4 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยมี น.ส.ทิพย์กมล จันทร์เล็ก อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/196 หมู่บ้านกุลพันธ์วิวล์ โครงการ 9 บิวฟอร์ด 2 หมู่ที่ 8 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ที่ถูกคนร้ายกระชากกระเป้าทำให้รถล้ม จนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกที่เข่าขวา เอวขวา อุ้งมือขวา ข้อเท้าทั้งสองข้าง มีอาการปวดเอว คนร้ายได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก

และต่อมาในเวลาไล่เรี่ยกันอีก ก็มีคนร้ายพยายามวิ่งราวทรัพย์ของผู้เสียหาย เป็นหญิงไม่ทราบชื่อ ที่บริเวณบนถนนมหิดล ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แต่คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินใดๆ เพราะกระชากกระเป๋ามาจากผู้เสียหายไม่ได้


โดยภายหลังเกิดเหตุดังกล่าว ทาง จนท.ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดเกิดเหตุ จนรู้ว่าคนร้ายเป็นคนๆ เดียวกัน จึงตรวจเส้นทางหลบหนี ก็พบว่าคนร้ายนั้นหลบหนีไปที่ย่านหมู่บ้านศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทาง จนท.จึงได้ดักซุ่มบริเวณหมู่บ้านดังกล่าว ก็พบคนร้ายกำลังขับรถที่ใช้ก่อเหตุออกมา จึงทำการจับกุมตัวไว้ และนำตัวไปค้นได้ชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ จึงจับกุมตัวพร้อมของกลาง

จากการสอบสวน นายชัชพงศ์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุทั้งหมดจริง ที่ทำเพราะไม่นานมานี้ทำงานเป็นคนขับรถส่งเครื่องดื่มชื่อดัง แต่พึ่งถูกไล่ออกและไม่มีงานทำ แต่ต้องการเงินใช้จึงก่อเหตุขึ้น พอได้เงินก็นำไปใช้จ่ายกินเหล้า ส่วนเอกสารและกระเป๋าก็นำไปโยนน้ำปิง ทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน ส่วนตอนก่อเหตุไม่คาดว่าจะทำให้คนบาดเจ็บหนักถึงขนาดนี้ สำหรับประวัติของผู้ต้องหานั้น ในอดีตเคยต้องคดีก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ตอนเป็นเยาวชน เมื่อปี 2548 และมีคดีลักทรัพย์ ปี 2553 นอกจากนี้ยังทราบว่าเป็น ลูกชายอดีตสมาชิกสภาเทศบาลแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยภายหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้น ทาง จนท.ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.แม่ปิงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่กำลังทำแผนนประกอบคำรับสารภาพอยู่นั้น ทางด้านเจ้าของร้านข้าวต้มนายดำ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตอนวันเกิดเหตุ เห็นว่ามีอุบัติเหตุรถ จ.ย.ย.ล้ม ตนจึงได้รีบเข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และไม่คิดว่าจะเป็นเหตุวิ่งราวทรัพย์ จนกระทั่งทาง จนท.ตำรวจได้มาขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าร้าน ตนจึงให้ความร่วมมือให้ภาพในวันเกิดเหตุไป และมาทราบทีหลังว่าเป็นเหตุวิ่งราวทรัพย์ โดยคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ กระทำการอย่างโหดเหี้ยมมาก พอขับรถเข้ามาใกล้เหยื่อ ก็ทำการกระชากกระเป๋าแล้วขับรถหนีทันที ปล่อยให้เหยื่อรถล้มได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น