จับครั้งมโหฬาร ยาบ้าล้านเม็ด-ไอซ์ 10 กก.

ตำรวจสภ.นาพูน สกัดจับขบวนการค้ายาเสพติดแหกด่าน ยึดยาบ้าได้ล้านเม็ด ยาไอช์ 10 กก.

ผู้สื่อข่าว จ.แพร่ รายงานมาว่า เมื่อคืนวันที่ 23 ส.ค.60 พ.ต.ท.สวโรจน์ อินธนะวงศ์ชัย สวญ สภ.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ ด้รับรายงานว่ามีขบวนการค้าเสพติดรายใหญ่ จะผ่านในพื้นที่ จึงได้นำกำลังตั้งด่านสกัดที่ด่านดงยาง ถนนสายเด่นชัย – ศรีสัชนาลัย ม.7 ต.นาพูน ขณะที่ตำรวจกำลังตั้งด่านตรวจอยู่นั้น ได้มีรถยนต์กระบะต้องสงสัย เป็นรถโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บธ 4916 น่าน วิ่งผ่านมา

จนท.ตำรวจ จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด แล้วขอทำการตรวจค้น แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวได้เร่งความเร็วหนีไปทางเขตศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ตำรวจจึงได้รีบออกติดตามไปทันที ในขณะที่ทางขึ้นเขาเข้าสู่บ้านแม่เทิน เขตติดต่อ อ. ศรีสัชนาลัย ตำรวจจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ยางหน้ารถด้านขวาจนแตก และยิงเข้าที่ยางหลังทั้งสองข้าง จนรถไม่สามารถวิ่งต่อไปได้

สภ.นาพูน จึงได้วิทยุขอให้ สภ.ศรีสัชนาลัย ตั้งด่านสกัดช่วย จนตำรวจ สภ.นาพูน ตามจับกุมคนขับรถได้ ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือนายเสียน กันธะใจ อายุ 45 ปี ที่อยู่ 149 ม.3 ต.ป่าแลวหลวง อ.สันติสุข จ.น่าน และทำการตรวจค้นในรถพบยาบ้า จำนวน 500,000 เม็ด ยาไอ 10 กก. ในถังน้ำแข็ง จึงได้นำกลับมาทำการสอบสวน ที่ด่านดงยาง

ในขณะเดียวกัน ทาง จนท.ตำรวจด่านดงยางอีกชุด ได้สกัดจับรถยนต์โตโยต้า สีบรอนซ์ และได้ทำการตรวจค้นพบยาบ้า อีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ควบคุมตัวคนขับคือ นายเอกราช แซ่หว่าง อายุ 47 ปี ที่อยู่ 56 ม.10 ต.พงษ์ อ.สันติสุข จ.น่าน และนายทอง แซ่หว่าง อายุ 40 ปี ที่อยู่ 83 หมู่ที่ 10 ต.พงษ์ อ.สันติสุข จ.น่าน และเมื่อตรวจสอบยาบ้าทั้ง 2 คัน พบว่ามียาบ้าในรถคันแรก 500,000 เม็ด ยาไอซ์ 10 กก.ส่วนคันที่ 2 มียาบ้า รวม 640,000 เม็ดรวม 1,140,000 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวส่ง พงส.เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น