โครงการพัฒนา เพื่อเพิ่มทักษะและขีดความสามารถ ให้กับช่างเครื่องช่วยคนพิการ

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานเทคโนโลยีชั้นสูง ภาคเหนือตอนบน 1 สาขาดิจิตอล สาขาท่องเที่ยวและบริการ สาขาเมคาทรอนิกส์ และสาขาออโตเมชัน(เชียงใหม่) หรือ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ร่วมกับมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พัฒนาช่างเครื่องช่วยคนพิการ ที่ปฏิบัติงานในโรงงานทำขาเทียม ประจำรพ.ชุมชน ทั่วประเทศก้าวสู่ THAILAND 4.0 ณ มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้เข้าเยี่ยมชมการฝึกและให้กำลังใจผู้เข้ารับการฝึกอบรม ภายใต้โครงการพัฒนาเพื่อเพิ่มทักษะและขีดความสามารถ ให้กับช่างเครื่องช่วยคนพิการ โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมกับมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พัฒนาช่างเครื่องช่วยคนพิการ ที่ปฏิบัติงานในโรงงานทำขาเทียมประจำ รพ.ชุมชน ทั่วประเทศก้าวสู่ THAILAND 4.0 ณ มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

การฝึกอบรมนี้ เป็นหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือ สาขาการทำขาเทียมใต้เข่า สำหรับผู้พิการที่มีตอขาซับซ้อนจำนวน 35 ชม. รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 21 – 25 ส.ค.2560 ให้กับช่างเครื่องช่วยคนพิการ ที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน สาขาช่างเครื่องช่วยคนพิการ 700 ชม.แล้ว จำนวน 20 คน เพื่อให้ช่างเครื่องช่วยคนพิการที่ปฏิบัติงานอยู่ในโรงงานทำขาเทียม ประจำ รพ.ชุมชนทั่วประเทศ มีทักษะและขีดความสามารถ ในการทำขาเทียมให้แก่คนพิการขาขาดระดับใต้เข่า ที่มีตอขาซับซ้อน และเตรียมความพร้อมสู่การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างเครื่องช่วยคนพิการ ระดับ 1 และระดับ 2

สามารถให้บริการจัดทำขาเทียม ให้กับคนพิการขาขาดระดับใต้เข่า ได้ขาเทียมที่ดีมีคุณภาพ ได้มาตรฐานและรวดเร็ว ณ มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายใต้การดูแลของ รศ.นพ.วัชระ รุจิเวชพงศธร เลขาธิการมูลนิธิขาเทียมฯ เพื่อรองรับการจัดตั้งโรงงานขาเทียม ประจำ รพ.ชุมชนทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นในปี 2561

ร่วมแสดงความคิดเห็น