นายพรานออกหาล่าสัตว์หายตัวไป 2 วัน เจอเป็นศพตายคาป่า พบถูกยิงเข้าที่ศรีษะ

เหตุคนเสียชีวิตครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 24 ส.ค.60 โดยทาง ร.ต.ท.วัชรกร ใจมณี พนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบบ้านว่ามีคนพบศพคนเสียชีวิตในป่า บริเวณอุทยานแห่งชาติออบหลวง ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติออบหลวง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ซึ่งเมื่อไปถึง พบศพชาย 1 ราย สภาพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 วัน มีอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์อยู่ในมือ และมีบาดแผลจากถูกกระสุนปืนยินเข้าที่บริเวณศีรษะ โดยจากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายคำ (ไม่ทราบนามสกุล) ที่อยู่ 35/2 หมู่ 8 บ้านห้วยส้ม ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับที่ทางญาติและชาวบ้านพากันออกตามหา เนื่องจากหายไปจากบ้านถึง 2 วันแล้ว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปทำการตรวจสอบและรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

ขณะเดียวกัน จากการสอบสวนทางพยานเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายคำ ได้เข้าไปหาของป่า โดยได้นำอาวุะปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ติดตัวมา เพื่อจะใช้ในการล่าสัตว์จนกระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมาทางญาติก็ไม่เห็น นายคำ กลับเข้าบ้าน และจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ก็ไม่มีใครพบเห็นตั้งแต่เข้าป่าไป จึงได้รีบแจ้งทางผู้นำหมู่บ้าน พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง ออกตามหา แต่ก็ไม่พบเจอประกอบกับเป็นช่วงที่ค่ำมืดแล้วจึงได้ยกเลิกภารกิจการค้นหา และได้ทำช่วยกันอีกครั้งในช่วงเช้าของวันนี้ (24 ส.ค.) จนกระทั่งในเวลาต่อมา มีชาวบ้านแจ้งว่าพบเจอศพ นายคำ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในป่า จึงได้พากันเข้าตรวจสอบ และแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจกาที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น เบทื้องต้นได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปทำการชันสูตรหารสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนเบื้องต้นนั้นจากการถูกกระสุนยินเข้าที่บริเวณศีรษะ ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะเป็นการที่เจ้าตัวทำปืนลั่นใส่ตัวเอง และอีกสาเหตุอาจจะมาจากการถูกนายพรานด้วยกันยิงใส่ขณะทำการล่าสุตว์ในช่วงเวลากลางคืน แต่กลัวความผิดจึงหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบเบาะแสให้แน่ชัดของเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

Cr.เพจ จอมทองสร้างสรรค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น