พบแล้วร่างของ “ต๋อม ทัศนัย” นักเขียนเรื่องสั้น เสียชีวิตอยู่ที่บึงกาฬ ริมเขื่อนกั้นตลิ่งโขง

กรณีเมื่อเช้าวันที่ 24 ส.ค.2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ดร. แก้มหอมภูแก้ว ณ ล้านช้าง สวนแก้ว (หมอแก้มหอม อโรคยาสารภี จ.เชียงใหม่) ซึ่ง ดร.แก้มหอม เป็นเจ้าของกิจการอโรคยาสารภี เป็นหมอจิตอาสา ดูแลผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งและโรคต่างๆโดยใช้สมุนไพรไทยบำบัด โดยหมอแก้มหอม แจ้งว่า ตนได้รับการประสานจากเพื่อนๆและทราบจากทางญาติของนายทัศนัย หรือต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนชื่อดัง “มะม่วง” เรื่องสั้นที่ได้รับรางวัล ซึ่งนายทัศนัย เป็นชาวเชียงใหม่ ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.2560 ที่ จ.หนองคาย จึงแจ้งกับทางสื่อมวลชนเพื่อนำเสนอข่าวติดตามหาตัว เพราะทัศนัย หรือต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนเรื่องสั้นเป็นเพื่อนของตนด้วย

ข่าว : ประกาศคนหาย “ต๋อมทัศนัย” นักเขียนเรื่องสั้นหายตัว เป็นเพื่อน “ดร.แก้มหอม อโรคยาสารภี”

 

 

ข่าวคืบหน้าช่วงบ่ายวันที่ 24 ส.ค. นี้ ทางเพื่อนของ ดร. แก้มหอมภูแก้ว ณ ล้านช้าง สวนแก้ว แจ้งว่า จนท.ตำรวจได้พบศพของนายทัศนัย หรือต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนชื่อดังแล้ว เมื่อเวลา 06.45 น.วันที่ 19 ส.ค. โดย ร.ต.อ.ชลธี เสาศิริ พงส.สภ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งพบศพชายลอยอืด อยู่ที่ริมตลิ่งแม่น้ำโขง ท้ายบ้านท่าไคร้ ม.5 ต.บึงกาฬ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุกูล ดาวลอย ผกก. พญ. สมกมล ดอนแก้ว แพทย์เวร รพ.บึงกาฬ หน่วยกู้ภัยนทีธรรม รุดไปชันสูตรยังที่พบศพ

ที่ริมเขื่อนกั้นตลิ่งโขงพบศพชาย คาดว่าเป็นชาวไทยสูงประมาณ 160 ซม. อายุประมาณ 30 ปี ผิวขาวรูปร่างท้วม สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมกางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อยืดแขนสั้นคอกลมสีเขียว มีคำว่า Wisconsin ที่หน้าอก ที่ขอบกางเกงในสีดำมีคำว่า JD MEN ที่ข้อมือด้านซ้ายสวมสายรัดข้อมือ หรือริสแบนด์สีดำกับสีเหลืองอย่างละเส้น สวมรองเท้ากีฬาสีแดง-ดำคาดขาว ยี่ห้ออาดิดาส ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายใดๆ ตามร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 วัน ไม่พบหลักฐานว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน

ล่าสุดทางญาติและเพื่อนๆ นายทัศนัย หรือต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนชื่อดัง ยืนยันแล้ว ผู้เสียชีวิตที่ จนท.พบศพเป็นคนเดียวกัน ซึ่งทางญาติจะได้ติดต่อรับศพมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น