อบรมดูแลผู้สูงอายุ หลังความต้องการพุ่ง

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ จัดอบรมหลักสูตรเพื่อดูแลผู้สูงอายุระยะยาว สนองต่อความต้องการของพื้นที่ในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพ เพื่อช่วยส่งเสริมรายได้และการมีงานทำของคนในพื้นที่ หวังเป็นส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวในกลุ่มผู้สูงอายุและการท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
เมื่อวันที่ผ่านมา นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตร เพื่อดูแลผู้สูงอายุระยะยาว 420 ชั่วโมง ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านธรรมปกรณ์เชียงใหม่ ตามแนวทางการสร้างความเข้มแข็ง และยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านทางกรมกิจการผู้สูงอายุ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของพื้นที่ในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพตอบสนองต่อจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น ทั้งจากในพื้นที่และที่มาจากต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ
ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ผู้พิการ 
และผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษให้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวก ปลอดภัย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมรายได้และการมีงานทำของคนในพื้นที่ และส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวในกลุ่มผู้สูงอายุและท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ เริ่มการอบรมตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2560 โดยใช้หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง แบ่งภาคทฤษฎี 168 ชั่วโมง และภาคการฝึกปฏิบัติในชุมชน ในสถานดูแลผู้สูงอายุขั้นพื้นฐาน และสถานดูแลผู้สูงอายุขั้นสูง 252 ชั่วโมง มีผู้เข้าร่วมการอบรมจาก อำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง อำเภอดอยสะเก็ด อำเภอสันกำแพง อำเภอแม่วาง อำเภอแม่แจ่ม อำเภอจอมทอง อำเภออมก๋อย ละอำเภอเมืองเชียงใหม่ 35 คน โดยหลังจากจบการอบรมภาคทฤษฎี ก็จะมีการอบรมภาคปฏิบัติต่อ ที่ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านธรรมปกรณ์เชียงใหม่ ไปจนถึงวันที่ 13 กันยายน 2560 ก่อนที่จะแยกย้ายไปเก็บจำนวนชั่วโมงจากการฝึกปฏิบัติในชุมชนและสถานดูแลผู้สูงอายุ จนครบตามที่หลักสูตรกำหนด

ร่วมแสดงความคิดเห็น