ระทึก!!! รถขนน้ำอัดลมเบรกแตกลุยด่านพังแหลกลาญ

รองผู้การฯ เผย เกิดเหตุที่ด่านนี้บ่อยมาก เพราะใกล้กับทางโค้ง รถบรรทุกชนด่านหลายครั้งแล้ว เตรียมขยับย้ายไปอีก 2 กม. จากกรณีด่านตรวจห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ถูกรถบรรทุกชนเสียหาย เจ้าหน้าที่กระโดดหลบกันอลหม่าน

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 11:00 น วันที่ 27 ส.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.สมชาติ เป้าพาณิชย์ รอง ผบก.ภ.จ.แพร่ ว่า เหตุการณ์รถบรรทุกน้ำอัดลมพุ่งชนด่านตรวจห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เสียหาย รถพุ่งลุยชนแหลกไปหลายร้อยเมตร ตำรวจพากันกระโดดหลบกันอลหม่าน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 60 เวลาประมาณ 15:22 น ที่ผ่านมานั้น จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านดังกล่าวและรายงานมายังตนทราบว่า รถบรรทุกดังกล่าวนั้นเบรกแตกประกอบกับด่านดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับทางโค้งพอดี พอเลยโค้งมาก็เจอด่าน หากไม่ระมัดระวังก็จะพุ่งชนแบบนี้ และด่านแห่งนี้ก็มีการพุ่งชนของรถบรรทุกหลายครั้ง ไฟประจำด่านซ่อมก็หลายครั้งแล้ว เพราะจุดตั้งด่านเป็นจุดที่เสี่ยงมาก คนขับรถให้ไม่ระวังก็จะพุ่งชนเสาไฟกับเหล็กแผงกันเป็นประจำ

ล่าสุดรถบรรทุกน้ำอัดลมเท่าที่ได้รับรายงานทราบมาว่า เบรกไม่อยู่ (เบรกแตก) ทำให้พุ่งชนด่าน โชคดีที่ตำรวจของด่านมีประสบการณ์ และเห็นเหตุกาณณ์ก่อนจึงกระโดดหลบทันไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จึงตรวจสอบรถบรรทุกดังกล่าวแล้วว่าไม่มีสิ่งผิดกฏหมาย เจ้ายังกล่าวอีกว่า ไม่เพียงแค่ด่านนี้ยังมี ด่านสบปราบ ด่านแม่พริก ก็มีการพุ่งชนด่านโดยไม่สนใจสิ่งรอบข้าง ทั้งที่เป็นคนในพื้นที่แท้ ๆ ยังกลับพุ่งชน คาดว่าสาเหตุเกิดจากคนขับรถคงขับเพลินไปจนลืมดูทาง ด้านเจ้าหน้าที่ยังฝากเตือนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนให้มีสติและใช้ความระมัดระวังด้วยในการขับรถ

อย่างไรก็ตามด่านแห่งนี้ได้มีการเสนอย้ายไปอีก 2 กิโลเมตรแล้วให้ไปอยู่กับด่านตรวจเครื่องเอ็กซเรย์ยาเสพติดเลย คงอีก 3-4 วันน่าจะมีการย้ายด่านดังกล่าวแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น