“เสธฯแอ๊ว-อัครเดช-ดร.อุดรพันธ์”ร่วมทอดผ้าป่า ประธานเปิดหอไตรปิฏก“ศศิประภามหามงคล60”

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 ส.ค.2560 ณ วัดปากเหมือง ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ “พลเอก อัครเดช ศศิประภา หรือเสธฯแอ๊ว พร้อมคณะจาก
กรุงเทพมหานคร และ ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทสิงห์พัฒนาเชียงใหม่ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีและเปิดหอพระไตรปิฏกของวัดปากเหมือง ต.ขัวมุง ซึ่งได้สร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยในปี 2560 ด้วยงบประมาณการก่อสร้าง 3,000,000 บาทนับแต่เริ่มก่อสร้าง วัดดังกล่าวเป็นวัดที่ “พลเอกอัครเดช”ได้เป็นประธานอุปถัมภ์มาอย่างต่อเนื่องหลายปี ตั้งแต่มีการก่อสร้างพระวิหารและพระอุโบสถและถาวรวัตถุต่างๆภายในวัด ให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพี่น้องชาวบ้านปากเหมืองและพุทธบริษัททั้งหลาย

การถวายหอไตรดังกล่าวได้ร่วมกับทุกภาคส่วนของชาวตำบลขัวมุงทั้งผู้นำท้องที่ท้องถิ่นพี่น้องประชาชนชาวบ้านปากเหมือง ชื่อว่า “หอไตรปิฏกศศิประภามหามงคล พุทธศักราช 2560” โดยมีคณะสงฆ์นำโดย “พระครูสมุห์วรฉัตร สุจิตโต”เจ้าอาวาสวัดปากเหมืองนำคณะสงฆ์ประกอบพิธีทางศาสนา ตลอดจนมีการอัญเชิญเครื่องราชสักการบูชาบายศรีเทพถวายอาหารหวานคาวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นมงคลกับชีวิตสำหรับผู้ร่วมทำบุญในครั้งนี้ ตลอดจนผู้ร่วมบุญบำเพ็ญพิธีมหากุศล ณ วัดปากเหมือง ต.ขัวมุง อ.สารภีเชียงใหม่

ทีมข่าวนโยบาย…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น