บ้านฝ้ายทองเปิดศูนย์ฟื้นฟูผู้สูงอายุ ให้มีสุขภาพพลานามัยที่ดีถ้วนหน้า สนองตอบนโยบายของรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 ส.ค.60 ที่หมู่บ้านฝ้ายทอง หมู่ที่ 13 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นายณรงค์ คำราพิช กำนันตำบลสันปูเลย ร่วมกับนายสว่าง หนักแน่น นายกเทศมนตรีตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จัดพิธีเปิดศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายบ้านฝ้ายทอง โดยเชิญนายวิจิตร หลังสัน นายอำเภอดอยสะเก็ด เป็นประธานพิธี มีพนักงานเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนไปร่วมงานประมาณ 300 คน ภายในงานได้มีการจัดแสดงของดีบ้านฝ้ายทอง ทั้งผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป และไม้แกะสลัก ฯลฯ
กำนันตำบลสันปูเลย กล่าวว่าศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุบ้านฝ้ายทอง สร้างขึ้นจากงบประมาณของเทศบาลฯที่ให้การสนับสนุน สมทบกับเงินบริจาคของผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมมือร่วมใจกัน จนโครงการแล้วเสร็จบรรลุวัตถุประสงค์ มีการติดตั้งอุปกรณ์กลางแจ้ง ให้ผู้สูงอายุใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายและฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในยามว่าง
ด้านนายกเทศมนตรีตำบลสันปูเลย กล่าวอีกว่าเทศบาลเล็งเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ จำเป็นต้องดูแลเอาใจใส่ ให้มีสุขภาพพลานามัยที่ดีถ้วนหน้า สนองตอบนโยบายของรัฐบาล จึงสนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งให้หมู่บ้านฝ้ายทองจัดสร้างศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุขึ้น
ในโอกาสเดียวกันนายอำเภอดอยสะเก็ด พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีตำบลสันปูเลย กำนันประจำตำบล และผู้นำชุมชน ยังได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาลงแหล่งน้ำสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้านได้มีแหล่งอาหารอย่างสมบูรณ์ในอนาคต พร้อมกันนี้ได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้สนับสนุนสร้างศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพแห่งนี้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น