ปัญหาเรื้อรัง “ตลาดต้นลำไย” สายไฟเกะกะเต็มพื้น จากร้านค้าแผงลอย

เป็นปัญหาของ ตลาดต้นลำไย มาอย่างยาวนานนับหลายปี ที่ซอยติดร้านทองตราม้าคู่ ตรงกับทางข้ามม้าลาย มีสายไฟที่ต่อกันระโยงระโยงเต็มพื้น เป็นสาเหตุทำให้หลายๆ คนเดินอยู่ ต้องสะดุดล้ม ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

โดยในช่วงเย็น บริเวณนั้นจะมีร้านค้าแผงลอย มาตั้งขายอาหาร ผลไม้ และสินค้าจิปาถะ เนื่องจากปลั๊กไฟมีไม่เพียงพอ แม่ค้าจึงนำปลั๊กพ่วงมาต่อเอง ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น ภายหลังหลายๆ คนได้ร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหา

ปัญหาสายไฟกาดหลวง
บริเวณสามแยกเซเว่น

ปัญหาสายไฟกาดหลวง ปัญหาสายไฟกาดหลวง

จากการสัมภาษณ์แม่ค้าบริเวณนั้น ได้ความว่า ยิ่งในช่วงหน้าฝนยิ่งเกิดอันตรายบ่อย เนื่องจากพื้นลื่น และเป็นทางต่างระดับ ทำให้มีน้ำนองที่พื้น สายไฟที่ระโยงระยางบนพื้น อาจทำให้เกิดไฟฟ้าช๊อตได้ ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขอย่างด่วนที่สุด ไม่เพียงปัญหาที่เกิดขึ้นเท่านั้น ด้วยขนาดพื้นที่ ที่มีอยู่อย่างจำกัด ร้านค้าที่ขายไก่ทอด ปลาทอด หรือของทอดอื่นๆ ซึ่งต้องใช้พื้นที่ในการตั้งกระทะทอด ทำให้เวลาเราเดินจับจ่ายซื้อของ ต้องเดินอย่างระมัดระวังมากขึ้นไปอีก หากเดินไปสะดุดสายไฟแล้วไปเตะใส่กระทะที่มีน้ำมันร้อนๆ อาจทำให้ได้รับบาดเจ็บมากขึ้นไปอีก

ปัญหาสายไฟกาดหลวง ปัญหาสายไฟกาดหลวง

ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งทำการจัดสรรพื้นที่ให้เป็นระบบระเบียบ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

@chiangmainews
อ่านข่าวอื่นๆ..เพิ่มเติม

ร่วมแสดงความคิดเห็น