รพ.ธัญญารักษ์ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากร

โรงพยาบาลธัญญารักษ์เชียงใหม่ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร โดยมี นายแพทย์วรพงษ์ สำราญทิวาวัลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญญารักษ์เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการประชุม นายพิทักษ์ สุริยะใจ หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคล กล่าวรายงาน ณ ห้องปารีส โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา

นายแพทย์วรพงษ์ สำราญทิวาวัลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญญารักษ์เชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรในครั้งนี้นับว่าเหมาะสมกับสถานการณ์ เพราะในสถานการณ์ปัจจุบันที่กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงและความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทั้งทางด้านการเมือง เศรษฐกิจสังคม และเทคโนโลยี นอกจากนี้ความร่วมมือในกลุ่มประเทศอาเซียน ยังได้พัฒนาก้าวหน้าไปจนถึงขั้นที่จะจัดตั้งประชาคมอาเซียน

และรัฐบาลปัจจุบันได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ประเทศไทย 4.0 ( Thailand 4.0) ดังนั้นสถานการณ์เช่นนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่บุคลากรทุกคน จะต้องตื่นตัวในการพัฒนาขีดความสามารถ แสวงหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติม เปิดใจในการปรับความคิด เปลี่ยนวิธีการทำงานใหม่ ให้มีความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพและคุณภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จทั้งในภารกิจที่รับผิดชอบ ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลของกรมการแพทย์และของหน่วยงานต่อไป

นายพิทักษ์ สุริยะใจ หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคล โรงพยาบาลธัญญารักษ์เชียงใหม่ กล่าวว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรครั้งนี้เพื่อให้บุคลากรได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆที่จะช่วยให้การทำงานให้มีประสิทธิภาพได้เรียนรู้ประสบการณ์ และแนวคิดใหม่ๆที่จะช่วยให้การทำงานประสบความสำเร็จและทำให้มีความรอบรู้ รู้เท่าทันสถานการณ์สามารถปรับความคิด ปรับวิธีการทำงาน ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันได้

ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วย บุคลากรโรงพยาบาลธัญญารักษ์ภูมิภาคทั้ง 6 แห่ง รวมทั้งสิ้น 100 คน ระหว่างวันที่ 23-24 สิงหาคม 2560 โดยจะมีทั้งการบรรยาย เรื่องการบริหารงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรอย่างมีประสิทธิภาพ และพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 โดย น.ส. ขนิษฐา นินวงษ์ ผู้อำนวยการกองคลัง,การบริหารสัญญาจ้างและการตรวจสอบใบสำคัญก่อนเบิกจ่ายเงิน โดย นางสุปรีดา ธุระเจน โดยที่ปรึกษาโรงพยาบาลธัญญารักษ์เชียงใหม่ และการอภิปรายแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในด้านการบริหารงานพัสดุ ปัญหาอุปสรรคที่พบจากการทำงานและแนวทางการแก้ไข

ร่วมแสดงความคิดเห็น