ศูนย์บ่มเพาะ มทร.ล้านนา จัดกิจกรรม Start Up Talk ปรับแนวคิดเปลี่ยนธุรกิจ

ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จัดกิจกรรม Start Up Talk เรื่อง “ปรับแนวคิด เปลี่ยนธุรกิจ สู่การเติบโต แบบก้าวกระโดด” จาก นางสาวสุภัทรา ดวงงา เจ้าของธุรกิจ แฟรนไซส์ซาบูอินดี้ กว่า 170 สาขาทั่วประเทศ มาถ่ายทอดประสบการณ์และแนวความคิดจากผู้ประกอบการ Startup ที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและปลูกฝังจิตสำนึกในการเป็นผู้ประกอบการให้แก่นักศึกษา โดยมี ผศ.อุดม สุธาคำ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา กล่าวเปิดกิจกรรม เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ

ผศ.อุดม สุธาคำ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Start Up Talk เรื่อง ปรับแนวคิด เปลี่ยนธุรกิจ สู่การเติบโต แบบก้าวกระโดด ครั้งนี้ต้องขอชื่นชมคณาจารย์ทั้งจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาทั้ง 9 สถาบันที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา ในการนำไปสู่การเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่อย่างมีคุณภาพ การจัดงานครั้งนี้เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนานวัตกรรมเกิดใหม่ที่มีการเติบโตสูง( Innovative Starup) ประจำปี 2560 ตามที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(วท.) ดำเนินการพัฒนารูปแบบ กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาหลักสูตร เพื่อสร้างความตระหนักและพัฒนาศักยภาพของนิสิต นักศึกษา เพื่อส่งเสริมบทบาทของมหาวิทยาลัยในการสร้างผู้ประกอบการเริ่มต้น โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในหลักสูตรอาชีวะศึกษา และสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมที่จะก้าวสู่การเป็นสถาบัน และมหาวิทยาลัยแห่งการประกอบการ( Entrepreneurial University) หลังจากเราผ่านกิจกรรมในครั้งนี้ หวังว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้ ประสบการณ์ดีๆที่ได้จากวิทยากรไปใช้เป็น
แนวทางในการก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการได้ ซึ่งวิทยากรในครั้งนี้เป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลที่สามารถกล่าวได้ว่า ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้ประกอบการอย่างแท้จริง

ดร.ชวชาต สุคนธปฏิภาค ผู้อำนวยการศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา กล่าวกว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายปรับโครงสร้างระบบเศรษฐกิจของประเทศ กำหนดให้ประเทศไทยเป็นพื้นที่เปิดสำหรับการเติบโตของอาเซียน โดยมุ่งเน้นการพัฒนาวิสาหกิจเริ่มต้นให้เป็นนักรบทางเศรษฐกิจ เพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนประเทศ ตามวิสัยทัศน์ประเทศไทย 4.0 ที่มุ่งปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจสู่ “เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม” ส่งเสริมบทบาทของมหาวิทยาลัยในการสร้างผู้ประกอบการเริ่มต้น และสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมเพื่อก้าวสู่มหาวิทยาลัยแห่งการประกอบการ ( Entrepreneurial University) กิจกรรม Start Up Talk เรื่อง ปรับแนวคิด เปลี่ยนธุรกิจ สู่การเติบโต แบบก้าวกระโด เพื่อให้นักศึกษาได้มีวิธีกระบวนการคิดในการสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้นักศึกษามีความตื่นตัว ต้องการที่จะพัฒนาศักยภาพตนเองอย่างสร้างสรรค์ นำไปสู่การเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่อย่างมีคุณภาพ มีนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จาก 9 สถาบันการศึกษาและระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา รวมทั้งสิ้น 1,800 คน โดยรูปแบบจะเป็นการบรรยายถ่ายทอดประสบการณ์และแนวความคิดจากผู้ประกอบการ Startup ที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและปลูกฝังจิตสำนึกในการเป็นผู้ประกอบการให้แก่นักศึกษา โดยได้รับเกียรติจาก น.ส.สุภัทรา ดวงงา ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เจ้าของธุรกิจ แฟรนไซส์ซาบูอินดี้ ปัจจันมีสาขากว่า 170 สาขาทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น