ต้องห่างแค่ไหนถึงจะพอ! Facebook เพิ่มปุ่ม “ห่างกันสักพัก” หยุดความสัมพันธ์ของเราไว้ก่อน

Facebook เพิ่มปุ่ม “ห่างกันสักพัก (Take a Break)” ใช้สำหรับหยุดความสัมพันธ์ของเพื่อนไว้ก่อน แต่ยังไม่ถึงกับเลิกเป็นเพื่อน

 

Facebook ได้อัปเดตฟีเจอร์ใหม่เข้ามา นั่นคือ ปุ่ม “ห่างกันสักพัก(Take a Break)” นั่นเอง โดยการเพิ่มปุ่มนี้เข้ามา เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้ ซึ่งรู้สึกว่าตนเองมีสถานะหรือมีความรู้สึกที่คลุมเครือ แต่ยังไม่อยากที่จะเลิกเป็นเพื่อน หรือ Unfriend ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้

โดย ปุ่ม “ห่างกันสักพัก (Take a Break)” นั้น มีไว้เพื่อให้ผู้ใช้ ลดความสัมพันธ์กับเพื่อนลงได้แต่ไม่ถึงกับ “เลิกเป็นเพื่อน” เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดความสัมพันธ์ หรือหยุดความสัมพันธ์เอาไว้ เพื่อไตร่ตรองในความสัมพันธ์ก่อน โดยไม่ถึงขั้นที่ต้องการจะเลิกเป็นเพื่อน

โดยฟีเจอร์นี้ เราสามารถปรับแต่งได้ ว่าต้องการจะเห็นเหมือนเดิมทุกอย่าง หรือ ไม่เห็นโพสต์ทุกอย่างของอีกฝ่ายเลย รวมไปถึง การแจ้งเตือนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การเตือนวันเกิด เตือนแท็กรูป ก็จะไม่เห็นด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม “ห่างกันสักพัก (Take a Break)” ไม่ได้เป็นฟีเจอร์ใหม่ของ Facebook แต่อย่างไร เพราะว่า Facebook ได้นำฟีเจอร์นี้ เพิ่มไว้นานแล้ว แต่ครั้งนี้ Facebook ได้ปรับปรุงเพิ่มปุ่มเข้ามา เพื่อให้ผู้ใช้งาน สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น