ตำรวจภูธรภาค 5 ผุดโครงการดีๆ “ตำหนวดภาค 5 ป๊ะใจ๋ ป๊ะหน้า ประชาชน”

  • ตำรวจภูธรภาค 5 ผุดโครงการดีๆ “ตำหนวดภาค 5 ป๊ะใจ๋ ป๊ะหน้า ประชาชน” ทำความดีสร้างความสุข ส่งเสริมนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้านการยกระดับการให้บริการประชาชน พร้อมจัดกิจกรรมจิตอาสาจัดเลี้ยงอาหารเย็น และกิจกรรมนันทนาการ กับเด็กๆนักเรียนโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือฯ จำนวน 130 คน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 ส.ค.60 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 (ปป.1) ซึ่งรับผิดชอบงานด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และงานมวลชนและชุมชนสัมพันธ์ของตำรวจภูธรภาค 5 เข้าเยี่ยมเยียนคณะอาจารย์และจัดเลี้ยงอาหารเย็น ให้กับนักเรียนโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือฯ ตามโครงการ “ตำหนวดภาค 5 ป๊ะใจ๋ ป๊ะหน้า ประชาชน” ซึ่งโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ ดังคำนิยามที่ว่า “รับฟังทุกปัญหา ประชามีส่วนร่วม ส่วนรวมสุขใจ ปลอดภัย ไร้อาชญากรรม”

โดยเป็นการดำเนินการนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตามทฤษฎีตำรวจชุมชนสัมพันธ์ กล่าวคือ การสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างตำรวจและประชาชน โดยมีหลักการคือให้ตำรวจเข้าไปเป็นมิตรกับประชาชนหรือชุม ชน เพี่อประโยชน์ในการหาข่าว การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชนกับตำรวจ เพื่อก่อให้เกิดความร่วมมือในการป้องกันอาชญากรรม ความร่วมมือช่วยเหลือแก้ไขปัญหาในชุมชน


อนึ่งตามนโยบาย ผบช.ภ.5 ให้หน่วยในสังกัดดำเนินการตาม “โครงการส่งภาพหรือคลิปวิดีโอ ที่น่าประทับใจในการปฏิบัติหน้าที่ของ จนท.ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 ” โดยประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยส่งภาพหรือคลิปวิดีโอผ่านไลน์แอด 191 ของตำรวจภูธรในสังกัดของตำรวจภูธรภาค 5 , ไลน์แอดอินทนนท์ 1 และเฟซบุ๊คแฟนเพจของตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งผู้ส่งภาพหรือคลิปวิดีโอตามโครงการ จะได้รับของที่ระลึก ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้านการยกระดับการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจ และเป็นการจุดประกายและกระตุ้นให้ข้าราชการตำรวจ ให้บริการที่ดีกับประชาชน ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจ ในการปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เอื้อเฟื้อต่อประชาชน

โดยในเดือน ก.ค.60 ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับเกียรติจากคุณสุชานารถ ยอดอินทร์พรหม ครูผู้ชำนาญการพิเศษ โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือฯ ร่วมเดินทางมารับของที่ระลึก ตามโครงการส่งภาพหรือคลิปวิดีโอที่น่าประทับใจในการปฏิบัติหน้าที่ของ จนท.ตำรวจ พร้อมพาเด็กนักเรียนจำนวนหนึ่ง มาทัศนศึกษาและเข้าเยี่ยมชมตำรวจภูธรภาค 5 โดยมี พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 (ปป.1) และคณะได้ให้การต้อนรับ และมอบกระเป๋านัก เรียนให้กับคณะนักเรียนดังกล่าว

โดยเด็กๆได้บอกกับ รอง ผบช.ภ.5 ว่าอยากทานข้าวกระเพราไก่ ไข่ดาว และน้ำอัดลม ซึ่ง พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 (ปป. 1) ได้บอกกับกลุ่มเด็กๆ ว่าจะไปเยี่ยมและจัดเลี้ยงอาหารให้ที่โรงเรียนฯ จนในวันนี้จึงได้เดินทางมาพบปะกับคณะครูอาจารย์และนักเรียน พร้อมทั้งได้จัดกิจกรรมจิตอาสา จัดเลี้ยงอาหารเย็นและให้ความบันเทิงด้วยเสียงเพลงแก่เด็กๆนักเรียน ซึ่งสร้างความสุขใจและประทับใจ ให้กับผู้ร่วมกิจกรรมและเด็กนักเรียนดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น