เมืองแพร่เศร้า สิ้นกำนันแหนบทองคำ

วงการผู้นำท้องถิ่นจังหวัดแพร่เศร้า กำนันแหนบทองคำ อำเภอหนองม่วงไข่ สิ้นลมเหตุหัวใจล้มเหลว

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2560 พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจากร.พ.แพร่ขอให้ไปร่วมชันสูตรพลิกศพด้วยที่ห้องชันสูตรศพร.พ.แพร่ ปละทางร.พ.แพร่ไม่ได้แจ้งว่าเกี่ยวกับเรื่องใดหลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ฃัฃวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ และรุดไปที่ห้องชันสูตรศพ ร.พ.แพร่
เมื่อไปถึงกลุ่มญาติๆและผู้ที่รู้จักคุ้นเคยกับผู้เสียชีวิตทั้งนั่น ทั้งนั่งรอ ยืนรอหน้าห้องชันสูตรศพ และมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในอำเภอหนองม่วงไข่ หลายคนนำโดย นายรัฐกานต์ จันทนู นายสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ นายนายสหวัฒน์ พิมสาร กำนันตำบลแม่คำมี นายทวีศักด์ หมื่นโฮ้ง กำนันตำบลตำหนักธรรม นายอุดม ใจดี กำนันตำบลน้ำรัด นายอดุลย์ หันพงศ์กิตติกุล อดีตนายอำเภอร้องกวาง


พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยมา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้เข้าร่วมชันสูตรพลิกศพกับแพทย์เวร ร.พ.แพร่ต่อมาทราบข่าวว่าผู้เสียชีวิตที่อยู่ในห้องชันสูตรศพคือนายณฐพล เพชนโก หรือ กำนันหนุ่ย อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 241 หมู่ 1 ตำบลหนองม่วงไข่ อำเภอหนองม่วงไข่ จังหวัดแพร่เป็นกำนันตำบลหนองม่วงไข่จากการผ่าชันสูตรพลิกศพพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นโรคหัวใจโต เส้นเลือดอุตัน หัวใจขาดเลือด ทำให้หัวใจล้มเหลวเป็นเหตุให้เสียชีวิต
ผู้เสื่อข่าวได้สอบถามญาติๆผู้เสียชีวิตเล่าว่า โดยเมื่อวายฃนนี้(28 สิงกาคม)กำนันหนุ่ยได้ปั่นจักรยาน หลังจากที่ได้งดมาเป็นเวลานานทำให้รู้สึกเหนื่อยและเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม 259 ขณะที่กำนันหนุ่ยเตรียมตัวจะออกไปพบปะกับชาวบ้าน ได้เกิดมีอาการแน่นหน้าอกและหมดสติ มีนางชวนพิศ เพชรโก ภรรยา ซึ่งทำงานเป็นหัวหน้างานสวัสดิการสังคมและสงเคราะห์ร.พ.แพร่ ได้ทำการปฐมพบสลเบื้องต้นและนำส่งร.พ.หนองม่วงไข่ใกล้บ้านและส่งต่อร.แพร่แต่อาการหนักมากย์พยาบาลพยายามช่วยชีวิตเต็มที่ แต่ไม่สามารถยื้อได้และได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมาท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัว ญาติมิตร เพื่อนพ้องวงการกำนันผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดแพร่
ประวัตินายณฐพล เพชรโก หริอ กำนันหนุ่ย นายรัฐกานต์ จันทนู นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นผู้ใหญ่บ้านเมื่อ พ.ศ.2549 และต่อมาได้รับเลือกเป็นกำนัน และได้รับรางวัลกำนันยอดเยี่ยมของจังหวัดแพร่ หรือกำนันแหนบทองคำ เมื่อ 2554 สมรสกับนางชวนพิศ เพชรโก หัวหน้างานสวัสดิการสังคมและสงเคราะห์ร.พ.แพร่ มีบุตรชายบุตรหญิง 3 คน กำลังอยู่ในวัยเรียน คนโตชั้นม.6 ร.ร.นารีรัตน์จังหวัดแพร่ เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนไทย สหรัฐอเมริกาเพิ่งเดินไปเรียนเมื่อที่ผ่านมา คนรองเป็นชายเรียนชั้น ม.4 ร.ร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ คนเล็กชาย ชั้น ป.2 ร.ร.เจริญศิลป์
ผลงานของกำนันหนุ่ยนั้นมีมากมาย ทำงานเพื่อชาวบ้านมาตลอด สนับสนุนนโยบายของรัฐบาล รางวัลกำนันยอดเยี่ยม หรือกำนันแหนบทองคำเป็นเครื่องยืนยันและเป็นผู้ที่มีความรอบรู้เกี่ยวกับพระเครื่องในวงการพระในจังหวัดแพร่อีกท่านหนึ่ง วันนี้เวลา 15.00 น.ทางสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจะประกอบพิธีรดน้ำศพที่บ้านพักของกำนันหนุ่ย ขณะนี้รายงานให้ปลัดจังหวัดแพร่ทราบเรื่องแล้ว โดยเฉพาะ พ.อ.จักเรศ ศิริพงศ์ ผบ.ม.พัน 12 หลังทราบข่าวได้มาร่วมแสดงความเสียใจและได้จัดชุดดมวลชนสัมพันธ์ ของ ม.พัน 12 จำนวน 10 นายไปช่วยจัดสถานที่ด้วย ขอเชิญชวนกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดแพร่ร่วมพิธีด้วยกัน การแต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเพื่อ่เป็นเกียรติครั้งสุดท้ายแก่ผู้วายชนม์

ร่วมแสดงความคิดเห็น