กล้องวงจรปิดเผยภาพคนร้ายฝรั่งแสบ ก่อเหตุอุกอาจบุกเดี่ยวจี้ร้านทองกลางวันแสกๆ ตำรวจตามลากคอ

จากกรณีที่ได้เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาวต่างรูปร่างสูงใหญ่ที่บุกเดี่ยวเข้าไปชิงทรัพย์ในร้านทองโอเอะ สาขาตลาดธานินทร์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ย่านใกล้เคียงสามารถบันทึกเหตุการณ์ และรูปพรรณของคนรายก่อนจะเดินเข้าไปก่อเหตุในร้านดังกล่าวได้อย่างชัดเจน โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 28 ส.ค.60 ที่ผ่านมา และในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแชร์ภาพคนร้ายที่ก่อเหตุไปยังห้องไลน์ @สืบสวนภาค5 รวมถึงห้องไลน์เตือนภัยต่างๆ เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้ ซึ่งการก่อเหตุของคนร้ายนั้นคาดว่าน่าจะดูลาดเลามาก่อนแล้ว จึงลงมือก่อเหตุ แล้วหลบหนีไป


ทั้งนี้ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 ส.ค.60 ภายหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวทางผู้สื่อข่าวได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง และได้สอบถามจากทาง นางสาวเบญจภรณ์ จันทะวัง อายุ 28 ปี และ นางสาวธัญญารัตน์ ยอดคำ อายุ 22 ปี พนักงานของร้านทอง ซึ่งได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุนั้นเป็นช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงกว่าเกือบบ่ายสอง โดยระหว่างที่ทั้งสองคนกำลังทำงานตามปกติ คนร้ายที่เป็นชายชาวต่างชาติรูปร่างสูงใหญ่สวมหมวกและใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า แต่เห็นมีรอยบาดแผลที่ใบหน้าและมีรอยสักที่แขนขวาได้เปิดประตูเข้ามาในร้าน พร้อมพูดในลักษณะข่มขู่เป็นเป็นภาษาต่างประเทศ แต่ตนทั้งสองยังฟังไม่ได้ความ ซักพักคนร้ายก็ได้ล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าเป้คล้ายแสดงให้เห็นว่ามีอาวุธมาด้วย ทั้งคู่จึงเข้าใจได้ว่าต้องการให้หยิบทองที่โชว์อยู่ในร้านให้ แต่ด้วยความตกใจและหวาดกลัวจึงรีบวิ่งเข้าไปหลบหลังร้าน จากนั้นคนร้ายได้ใช้มือยืนผ่านลูกกรงเหล็กเข้าไปหยิบแหวนทองที่อยู่ในตู้โชว์จำนวน 15 วง น้ำหนักวงละครึ่งสลึง แล้วเดินออกไปจากร้านไปอย่างรวดเร็ว โดยภายหลังที่คนร้ายได้หลบหนีออกไปจากร้านแล้วนั้นคาดว่าน่าจะขับรถจักรยานยนต์ที่ไปจอดห่างจากร้านก่อนหลบหนีไป ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุนั้น พบว่ามีกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ใกล้เคียงสามารถจับภาพไว้ได้ ส่วนกล้องวงจรปิดของทางร้านพบว่ามีปัญหาขัดข้องทำให้ไม่สามารถบันทึกภาพในร้านขณะที่เกิดเหตุได้ แต่เวลานี้ได้ทำการแก้ไขแล้ว


อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงนั้นเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายรายนี้น่าจะดูลาดเลามาก่อนแล้ว และในภาพวงจรปิดยังแสดงให้เห็นว่าคนร้ายได้เริ่มต้นเดินมาจากบริเวณตลาดธานินทร์หรือตลาดศิริวัฒนา มายังร้านทองเกิดเหตุที่เป็นอาคารพาณิชย์อยู่ห่างกันประมาณ 30 เมตร จากนั้นใช้เวลาลงมือตั้งแต่เดินเปิดประตูเข้าไปในร้านและเดินออกไปเพียงประมาณ 30 วินาทีเท่านั้น ก่อนที่จะได้แหวนทองคำน้ำหนักวงละครึ่งสลึงไปจำนวน 15 วง มูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 40,000 บาท หลบหนีไป ซึ่งหลังเกิดเหตุทางสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เร่งสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้ที่คาดว่าน่าจะเป็นชาวตะวันตก โดยแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด พร้อมประสานยังที่พักโรงแรมต่างๆ เพื่อหาเบาะแสและเส้นทางหลบหนีของคนร้าย
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเบื้องต้นว่าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันเดียวกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้ดำเนินการติดตามสืบสวนจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 1 ราย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกันกับผุ้ต้องหาที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าได้นำตัวผู้ต้องหาส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินการตรวจสอบ และอยู่ในระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยหากเป็นคนร้ายรายเดียวกันกับที่ลงมือก่อเหตุในคดีดังกล่าวจะมีการดำเนินการส่งทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้ง ซึ่งความคืบหน้าจะได้รายงานให้ทราบต่อไป

Cr: กูรูเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น