ลงพื้นที่เมืองสามหมอก ติดดาวฝีมือแรงงาน

          อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงานลงพื้นเมืองสามหมอก รุกตรวจเยี่ยมการดำเนินงานและติดดาวให้กับผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ เผยนโยบายของกระทรวงแรงงาน มุ่งส่งเสริมการพัฒนากำลังแรงงานในปี 60 โดยใช้มาตรฐานฝีมือแรงงานเป็นตัวขับเคลื่อน เพื่อรองรับการก้าวสู่ยุตประเทศไทย 4.0
เมื่อวันที่ผ่านมา นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เดินทางตรวจเยี่ยมการดำเนินงานฝึกอบรมฝีมือแรงงาน ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเป็นประธานพิธีเปิดฝึกอบรมหลักสูตร นวดสวีดิช และได้มอบดาวให้แก่ผู้ที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน จำนวน 28 คน
นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า การเปิดอบรมหลักสูตร นวดสวีดิช เป็นหลักสูตรกลางที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ได้ให้การรับรอง นอกจากนี้ได้มีการจัดพิธีติดดาวให้แก่ผู้ที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน จำนวน 28 คน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการในสาขาอาชีพต่าง ๆ มากขึ้น หลังจากนั้นได้มีพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแม่ฮ่องสอนกับวิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน เพื่อร่วมมือกันพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้แก่นักศึกษา ประชาชน และแรงงานทั่วไป
ทั้งนี้กระทรวงแรงงานมีนโยบายการพัฒนากำลังแรงงานในปี 2560 โดยใช้มาตรฐานฝีมือแรงงานเป็นตัวขับเคลื่อนกลไกต่าง ๆ จะทำให้แรงงานทุกระดับเข้าสู่การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ อันจะส่งผลดีต่อแรงงาน เพื่อรองรับการก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น