ตร.แม่ริม ตั้งจุดสกัดทางลอดดอนแก้ว รวบ 2 หนุ่มเวียงแหง พกยาบ้าหมื่นเม็ด

เมื่อคืน 30 ส.ค.2560 ที่ผ่านมา จนท.ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุธี จำปา ผกก.,พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ท.มนัสชัย อินเถื่อน รอง ผกก.สส. สั่งการให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดสิ่งของผิดกฏหมาย และป้องกันอาชญากรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

โดยหลังสั่งการ พ.ต.ท.ปธิกร สุยะวา สวป. พ.ต.ต.ณัฐวรรธน์ บุญมา สวป. ร.ต.อ.ไพฑูรย์ เชตะวัน รอง สว.สส. ร.ต.ท.กำจร วงศ์สุวรรณ รอง สวป.พร้อมกับพวก ตั้งจุดตรวจบริเวณทางลอดดอนแก้ว ถ.โชตนา ม.3 ต.ดอนแก้ว  ขณะทำการตรวจรถที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าว จนถึงเวลาประมาณ 23:30 น. ได้มีชาย 2 คนขับขี่รถ จ.ย.ย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนผ่านมา และมีอาการพิรุธหลังจากเจอด่านตรวจ และก่อนหน้านั้นได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลัก ลอบนำของผิดกฏหมายผ่านมาตามเส้นทางดังกล่าว

จึงได้เรียกให้หยุดและแสดงตัวทำการตรวจค้น ทราบชื่อคือ นายอนุภาพ สูจา คนซ้อนท้ายชื่อ นายเดชา สูจา ทั้งสองเป็นพี่น้องกัน อยู่บ้านเลขที่ 41 ม.6 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จากการตรวจค้นในตัวทั้งรถและตัวของทั้งสอง ไม่พบสิ่งกฏหมายแต่อย่างใด แต่นายอนุภาพ สูจา ผู้ขับขี่ได้สะพายกระเป๋าหนังสีน้ำตาลไว้ด้านหลัง จนท.จึงขอตรวจค้น ผลการตรวจพบว่าภายในกระเป๋ามี ยาบ้าจำนวน 8 ถุง ถุงละ 200 เม็ด และบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำจำนวน 2 ถุงๆละ200 เม็ดรวม 2,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ และระหว่างทำการตรวจค้น จนท.สังเกตเห็นว่าผู้ต้องหาได้โยนวัตถุต้องสงสัยลงไปในพงหญ้าข้างทางใกล้กับจุดตรวจค้น

จนท.ชุดจับกุมจึงได้ลงค้นหา และพบยาบ้าในลักษณะเดียวกันอีก 4 มัด ๆละ 10 ถุง ถุงละ 200 เม็ด จำนวน 8,000 เม็ด รวมของกลางที่ยึดได้จำนวน 10,000 เม็ด โดยผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าของกลางดังกล่าว เป็นของตนเองจริง โดยได้ซื้อมาจากนายบอย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ในพื้นที่บ้านห้วยน้ำดัง ต.กึ้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ในราคา 190,000 บาท เพื่อจะนำไปจำหน่ายในตัวเมืองเชียงใหม่ และผู้ต้องหายังรับสารภาพอีกว่า ก่อนจะถูกจับกุมได้เสพยาบ้ามาคนละ 3 เม็ด จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงนำตัวส่ง พงส.สภ.แม่ริม เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น