พ่อ-แม่ ใจสลาย ลูกชายวัย 2 ขวบ หายตัวจากบ้าน พากันออกตามหา ข้ามคืนเจอเป็นศพจมลำห้วย

เหตุการณ์เศร้าสลดครั้งนี้ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อ เวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 31 ส.ค.60 ทาง พ.ต.ท.รุ่งเพชร หมื่นศรี พงส.สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.7 ต.บ้านหลวง ว่าได้พบศพเด็กชายเสียชีวิตอยู่ภายในลำห้วยแม่กลาง บริเวณสะพานทางเข้าคริสตจักรบ้านขุนกลาง หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทาง จนท.สายตรวจ จนท.กู้ภัย และ จนท.เกี่ยวข้องในพื้นที่ ซึ่งทราบว่าเป็นร่างของเด็กชายที่ได้รับแจ้งว่าสูญหายไปจากบ้าน ตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (30 ส.ค.60) ซึ่งทางบิดามารดา รวมทั้งชาวบ้านได้ช่วยกันออกตามหานานหลายชั่วโมง จนกระทั่งต้องยกเลิกการตามหา

เมื่อทาง จนท.เดินทางไปถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ บริเวณลำห้วยแม่กลาง ขณะเดียวกัน พบร่างเด็กชายทราบชื่อคือ ด.ช.แสงดาว วัย 2 ขวบ เสียชีวิตอยู่ภายในลำห้วยดังกล่าว สภาพศพจมอยู่ใต้ขอนไม้บริเวณสะพานทางเข้าคริสตจักรบ้านขุนกลาง ซึ่งน้ำลึกประมาณหัวเข่า ทาง จนท.จึงได้นำร่างของเด็กชายคนดังกล่าวขึ้นจากลำน้ำ โดยระหว่างนั้นมี บิดามารดา ของเด็กยืนดูในที่เกิดเหตุร่ำไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ กับเหตุการณ์ดังกล่าว จากนั้น จนท.กู้ภัย จึงได้นำร่างของเด็กที่เสียชีวิต ออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามทางบิดามารดา ของเด็กเบื้องต้นทราบว่า ด.ช.แสงดาว ได้หายตัวไปตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 น. ของวานนี้ (30 ส.ค.60) ขณะกำลังทำงานอยู่ภายในบ้านพักคนงาน ซึ่งอยู่ติดกับลำห้วยแม่กลาง โดยไม่ทันได้ดูว่าลูกชายได้ไปเล่นอยู่ใกล้บริเวณลำห้วยดังกล่าว กระทั่งในเวลาต่อมาได้ออกมาหาลูกชาย แต่เรียกหาเท่าไหร่ก็ไม่มา และได้พยายามตามหาในระแวกใกล้เคียงรวมถึงสอบถามทางเพื่อนบ้าน แต่ก็ไม่มีใครพบเห็น จนต้องขอความช่วยเหลือ พากันออกตามหาจนค่ำมืดแต่ก็ไม่เจอตัว

กระทั่งวันนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. มีชาวบ้านมาบอกว่าพบร่างเด็กชายจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร จึงได้รีบมาตรวจสอบก็พบว่าเป็นลูกชายที่ได้หายตัวไปจริง อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่ทาง จนท.ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วนั้น เบื้องต้นได้ให้ทาง จนท.กู้ภัย นำร่างของเด็กที่เสียชีวิตส่งทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะได้ประสานให้ทางบิดา-มารดา นำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น