พาน้องเรียนรู้สนามบินเชียงใหม่

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ร่วมกับสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ จัดโครงการ ” พาน้องเรียนรู้สนามบินเชียงใหม่ ” ประจำปี 2560 นำเยาวชนกลุ่มชาติพันธุ์เยี่ยมชมและศึกษางานด้านธุรกิจการบินอย่างใกล้ชิด

เมื่อเร็วๆ นี้ นายสุวิทย์ เอี่ยมแจ้งพันธุ์ ผู้อำนวยการส่วนมาตรฐานท่าอากาศยานและอาชีวินามัย ในฐานะผู้แทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวต้อนรับคณะครูและนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จากโรงเรียนบ้านห้วยทราย ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาส เข้าเยี่ยมชมและเรียนรู้กระบวนการทำงานในส่วนต่างๆ ของสนามบิน ตามโครงการ ” พาน้องเรียนรู้สนามบินเชียงใหม่ ” ประจำปี 2560 โดยโครงการดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจของท่าอากาศยาน สายการบิน และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อันจะทำให้เยาวชนได้รับความรู้และความเข้าใจในธุรกิจด้านการบิน ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้เกือบทั้งหมดเป็นกลุ่มเยาวชนชาติพันธุ์ที่อาจมีโอกาสได้รับประสบการณ์ด้านการบินน้อยกว่าเยาวชนไทยทั่วไป
ทั้งนี้ นอกเหนือจากการเรียนรู้ขั้นตอนการปฏิบัติก่อนการขึ้นอากาศยานแล้ว ยังได้รับความอนุเคราะห์จากสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ สาธิตกระบวนการให้บริการของสายการบิน และอนุญาตให้ขึ้นชมภายในห้องโดยสารของอากาศยาน โดยมีลูกเรือสาธิตการปฏิบัติของผู้โดยสารเมื่อต้องโดยสารเครื่องบินด้วย สร้างความประทับใจให้แก่กลุ่มเยาวชน และเกิดแรงบันดาลใจที่จะศึกษาหาความรู้เพื่อที่จะได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในด้านธุรกิจการบินต่อไปในอนาคต โอกาสเดียวกันนี้ยังได้ให้ความรู้ด้านการดับเพลิงเบื้องต้นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อให้สามารถนำความรู้ไปใช้ในการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและชุมชน อันจะเป็นการช่วยลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นหากเกิดอัคคีภัย รวมทั้งมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น