ปิดยอดเกือบล้านคน แห่สมัครสอบชิงงานท้องถิ่นปีนี้ 2 หมื่นอัตรา

คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) แจ้งว่า จากการดำเนินการเปิดรับสมัครเพื่อสอบแข่งขันบรรจุเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 10 สิงหาคม 2560 ถึง 1 กันยายน 2560 โดยเปิดรับสมัครใน 85 ตำแหน่งจำนวน 21,605 อัตรา ซึ่งสมัครทางอินเตอร์เน็ตเท่านั้นขณะนี้ได้ปิดระบบการรับสมัครและการชำระเงินเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เวลา 21.00 น.ของวันที่ 2 กันยายน 2560

นายอัษฎางค์ ปาณิกบุตร ประธานกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) กล่าวว่า รายชื่อผู้ัมีสิทธิ์เข้าสอบ ภาคความรู้ความสามารถทั่วไป ภาค ก.และภาคความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง ภาค ข.นั้น จะแจ้งให้ทราบในวันที่ 8 กันยายนนี้ จะประกาศให้ทราบทั้งวันเวลา สถานที่ ระเบียบเกี่ยวกับการสอบ สำหรับรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งภาค ค. จะประกาศเมื่อผู้สมัครสอบผ่านภาค ก และภาค ข แล้ว
ในการสอบดังกล่าว คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่นได้ดำเนินการอย่างรัดกุม รอบคอบ มีการเก็บตัวคณะกรรมการผู้ออกข้อสอบ พร้อมเอกสารข้อสอบ เพื่อให้การสอบทุกสนามสอบเป็นไปด้วยความสุจริต เที่ยงธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้

หากมีการแอบอ้างจากบุคคล กลุ่มบุคคล องค์กรใดๆว่าสามารถช่วยเหลือให้เข้ารับราชการ เป็นพนักงานส่วนท้องถิ่นได้ ขอให้แจ้งสถานีตำรวจใกล้บ้านหรือคณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น โทร 061-5493123 , 061-5493316, 099-3981175 หรือ 064-3984533

ด้านนายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กล่าวภายหลัง เข้าร่วมในการบันทึกเทปรายการเดินหน้าประเทศไทย ที่ อำเภอเมือง จ.ลำพูนว่าการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ประจำปี 2560 ได้กำชับคณะกรรมการฯ ให้ดำเนินการอย่างละเอียด รอบคอบ ซึ่งครั้งนี้ เป็นรอบที่เปิดรับจำนวนมาก และระดับนโยบาย ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการอย่างใกล้ชิด รวดเร็ว รอบคอบ เที่ยงธรรม ซึ่งการสอบได้ออกประกาศแจ้งเตือนเกี่ยวกับการทุจริตในการสอบครั้งนี้จะมีความผิดทั้งทางอาญา มีโทษจับ ปรับและโทษทางแพ่ง ความผิดทางปกครอง หากพบเบาะแสการทุจริตแจ้งได้ทุกท้องที่ หรือที่ศูนย์ดำรงธรรมฯ หรือสายด่วน 06-2601-1331


0…จรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เข้าร่วมในการบันทึกเทปรายการเดินหน้าประเทศไทย เรื่อง แผนปฏิบัติการ (ประเทศไทยไร้ขยะ) โดยมี วีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าฯลำพูน พร้อมคณะผู้บริหาร อปท. ต้อนรับ ณ อำเภอเมือง จ.ลำพูน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จำนวนผู้สมัครสอบ ครั้งนี้มีทั้งสิ้น 710,888 คน ทั้งนี้ผู้สมัครที่ชำระค่าธรรมเนียมสอบแล้ว จะสามารถพิมพ์เลขประจำตัวสอบได้ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2560 ที่เว็บไซต์ www.dlaapplicant2560.com หัวข้อ ” พิมพ์ใบสมัครและเลขประจำตัวสอบ” ลงในกระดาษขนาด เอ.4 และผู้สมัครต้องลงลายมือ ชื่อในใบสมัครให้ครบถ้วน พร้อมติดรูปถ่ายที่มุมบนด้านขวา เพื่อนำไปยื่นและส่งมอบให้เจ้าหน้าที่คุมสอบในวันสอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น