รศ.ฉวีวรรณ ธงชัย รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น

รศ.ฉวีวรรณ ธงชัย อดีตอาจารย์ประจำกลุ่มวิชาการพยาบาลศัลยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผ่านการพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น เนื่องในวันมหิดล สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ประจำปี 2560 โดยจะเข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณงานวันมหิดล ประจำปี 2560 ณ ห้องประชุมอาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2560
รศ.ฉวีวรรณ ธงชัย อายุ 69 ปี รหัสประจำตัวนักศึกษา 107913 สมรสกับ นายทองหล่อ ธงชัย สำเร็จการศึกษาอนุปริญญา (พยาบาลและผดุงครรภ์) จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ครุศาสตร์บัณฑิต (พยาบาลศึกษา) จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ Master of Art (Medical-Surgical Nursing) University of the Philippines จากประเทศฟิลิปปินส์ ปัจจุบันเป็นข้าราชการบำนาญ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในอดีตเคยดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ความรู้เชิงประจักษ์ทางการพยาบาลแห่งประเทศไทย (The Thailand Centre for Evidence Based Nursing and Midwifery) คณะอนุกรรมการการฝึกอบรมและสอบความรู้ ความชำนาญเฉพาะทาง (APN) สาขาการพยาบาลอายุรศาสตร์ศัลยศาสตร์ ของสภาการพยาบาล ประธานชมรมพยาบาลผู้ป่วยวิกฤตแห่งประเทศไทย คณะกรรมการบริหารวิทยาลัยพยาบาลและผดุงครรภ์ขั้นสูงแห่งประเทศไทย อนุกรรมการจัดทำหลักสูตรฝึกอบรมวุฒิบัตรผู้มีความรู้ความชำนาญเฉพาะทางการพยาบาลและการผดุงครรภ์ สาขาการพยาบาล อายุรศาสตร์ศัลยศาสตร์ ของสภาการพยาบาล รางวัลที่เคยได้รับอาจารย์ที่ปรึกษาการศึกษาค้นคว้าแบบอิสระของนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต ระดับดีมาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2554 วุฒิบัตรผู้มีความรู้ความชำนาญเฉพาะทาง (APN) สาขาการพยาบาลอายุรศาสตร์ ศัลยศาสตร์ จากสภาการพยาบาล ประจำปี 2544 และ พยาบาลดีเด่น สาขาการศึกษาพยาบาล ประเภทอาจารย์ ประจำปี 2549 จากสภาการพยาบาล
คำประกาศเกียรติคุณ รศ.ฉวีวรรณ ธงชัย อดีตอาจารย์ประจำกลุ่มวิชาการพยาบาลศัลยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตลอดระยะเวลาการทำงานของอาจารย์ในคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ท่านมีความรู้และความสามารถในการสอนนักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาในหลักสูตรปกติและหลักสูตรนานาชาติ ส่วนในด้านการวิจัยท่านเป็นหัวหน้าโครงการวิจัยที่หลายโครงการเป็นโครงการวิจัยในคลินิก และเป็น multisite study ตลอดช่วงระยะเวลา 44 ปีในชีวิตการทำงาน ท่านมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองในการปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูงในกลุ่มผู้ป่วยวิกฤตอย่างต่อเนื่อง โดยบูรณาการการปฏิบัติร่วมกับการทำวิจัยและการสอนนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาไปพร้อมๆกัน ทำให้ท่านพัฒนาความรู้ ความชำนาญเฉพาะทาง จนเป็นที่ประจักษ์ว่าเป็น Clinical scholar อย่างแท้จริง ท่านได้สร้างผลงานที่โดดเด่น เป็นที่ยอมรับจากสถาบันต่างๆ และสร้างชื่อเสียงให้กับคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นอย่างมาก
ความประทับใจต่อรางวัลที่ได้รับ ข้าพเจ้ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (คณะพยาบาลศาสตร์) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เนื่องในวันมหิดล ประจำปี 2560 ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลที่ทรงเกียรติอย่างยิ่งต่อข้าพเจ้าและครอบครัว การได้รับรางวัลครั้งนี้จะเป็นแรงสนับสนุนให้ข้าพเจ้าทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป และรางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันในการตั้งใจปฏิบัติงาน และช่วยกันพัฒนาวิชาชีพต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น