เพลิงระทึกช่วงค่ำ ไหม้บ้านไม้สองชั้นเสียหายวอดทั้งหลัง

 เหตุเพลิงไหม้บ้านครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 3 ก.ย.60 โดยทาง ร.ต.อ.วงค์กช วณัชวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 25 ม.1 ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี พร้อมทั้งประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากทราบว่ามีคนติดอยู่ภายในตัวบ้าน และเพลิงได้ประทุหนัก บ้านหลังเกิดเหตุเสียหายทั้งหลัง และอาจลุกลามเป็นวงกว้างได้

โดยในเวลาต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นบ้านทำจากไม้ทั้งหลัก ลักษณะ 2 ชั้น พบเปลวไฟลุกไหม้อย่างหนัก มีกลุ่มควันไฟคละคลุ้งไปทั่ว ขณะเดียวกันมีกลุ่มชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงกำลังช่วยกันควบคุมเพลิงที่เกิดขึ้นด้วยความตื่นตกใจ  ต่อมาเมื่อรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงได้ช่วยกันระดมฉีนน้ำอย่างต่อเนื่องพร้อมทั้งได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุที่ติดอยู่ภายในออกมาได้ในที่สุด จากนั้นได้ดำเนินการควบคุมเพลิงใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถทำให้สงบลงได้ และไม่ลุกลามเป็นวงกว้าง แต่ตัวบ้านทั้งหลังก็ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยภายหลังได้เข้าทำการตรวจสอบพบข้าวของเครื่องใช้ภายในได้รับความเสียหายจำนวนมาก แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้แต่อย่างใด โดยภายหลังจากการตรวจสอบแล้วนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้องมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

ทั้งนี้จากากรสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมี นางต้อย ใจซื่อ อาย 59 ปี เป็นผู้พิการและเป็นใบ้ โดยก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาค่ำคืน ซึ่งเจ้าของอยู่ภายในตัวบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นก็เกิดมีเสียงไฟประทุขึ้น ก่อนจะลุกลามหนัก จนมีชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงสังเกตเห็นเปลวเพลิง จึงได้รีบตะโกนขอความช่วยเหลือ และได้พยายามช่วยกันดับเพลิงแต่เนื่องจากตัวบ้านทำจากไม้เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมได้ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังเข้าระงับเหตุ และทราบว่ามีเจ้าของบ้านติดอยู่ภายในซึ่งเป็นผู้พิการ จึงได้เข้าทำการช่วยเหลืออกมาได้ทันท่วงที ระหว่างช่วยกันระงับเพลิงดังกล่าว อย่างไรก็ตามสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้นั้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดเปลวไฟลุกไหม้แล้วได้ขยายวงกว้างจนทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง และในส่วนของค่าเสียหายนั้นยังอยู่ระหว่างการประเมิน ซึ่งต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบรายละเอียดที่แน่ชัดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น