ประกาศ! ใครจะใช้โดรนถ่ายภาพ รับน้องขึ้นดอย ต้องลงทะเบียนก่อน

ประกาศสำหรับผู้ที่จะขึ้นบินโดรน ต้องทำการขออนุญาตจากทางสโมสร นศ.มช.ก่อน จึงจะทำการอนุญาตให้ขึ้นบินโดรนได้ ในกิจกรรมรับนองขึ้นดอย 60 โดยมีข้อบังคับตามกฎหมาย ประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง หลักเกณฑ์การอนุญาตและเงื่อนไขในการบังคับ หรือปล่อยอากาศยาน ซึ่งไม่มีนักบินประเภทอากาศยาน ที่ควบคุมการบินจากภาย นอก 2558 ซึ่งลงประกาศเมื่อวันที่ 2 ก.ค.2558 ระบุไว้ว่า ประเภท 1.ก มีน้ำหนักไม่เกิน 2 กก. กำหนดให้ผู้บังคับหรือปล่อยอากาศยาน ต้องมีอายุมากกว่า 18 ปี หรือมีผู้แทนโดยชอบธรรมควบคุมดูแล ซึ่งอากาศยานในข้อนี้ กระ ทรวงคมนาคมอนุญาตให้ทำการบินได้ โดยต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้

จึงขอให้ท่านนำโดรนที่มีน้ำหนักไม่เกิน 2 กก. มาชั่งและเตรียมสำเนาบัตรประชาชน มาลงทะเบียนที่ สโมสร นศ.มช. ตั้งแต่ 4 – 6 ก.ย. 2560 เวลา 17:00 – 21:00 น.โดยทางเราจะออกบัตรอนุญาตให้ จึงทำการบินโดรนได้

กรณีสำหรับบุคคลภายนอกที่อยู่ต่างจังหวัด ไม่สามารถนำอากาศยานไร้คนขับ(โดรน) นำมาลงทะเบียน ที่สโมสร นศ.มช.ได้นั้น แต่ทางสโมสร นศ.ได้เปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ ในวันที่ 7-8 ก.ย.60 โดยสิ่งที่ต้องเตรียม มีเอกสารสำเนาบัตรประชาชน โดรนน้ำหนักไม่เกิน 2 กก. มายืนยันรับบัตรอนุญาต ที่เต้นท์ประชาสัมพันธ์ของงาน รับน้องขึ้นดอย 60 ตั้งแต่เวลา 4:00-9:30 ในวันที่ 9 ก.ย.60 กรณีไม่สามารถทำตามข้อกำหนดได้ สโมสร นศ.มช. จะไม่อนุญาตให้ใช้งานอากาศยานไร้คนขับ(โดรน) ได้ จึงขออภัยในความไมสะดวกในที่นี้ด้วย

ที่มา : สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น