คนเชียงใหม่แสดงพลัง รณรงค์ต่อต้านการทุจริต

จ.เชียงใหม่ เปิดงาน “เชียงใหม่ไม่โกง” โดยร่วมกันเดินรณรงค์แสดงพลัง ในโครงการรณรงค์และสร้างภูมิคุ้มกันในการต่อต้านการทุจริต เพื่อปลูกจิตสำนึกและเฝ้าระวังการทุจริต ในหน่วยงานภาครัฐ ให้โปร่งใสและตรวจสอบได้

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 5 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมืองเชียงใหม่ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รอง ผวจ.เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์และสร้างภูมิคุ้มกัน ในการต่อต้านการทุจริต ในงาน “เชียงใหม่ไม่โกง” โดยมีหน่วยงานงานทั้งภาครัฐในส่วนภูมิภาคและส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา ภาคีเครือข่ายการเฝ้าระวังการทุจริตภาครัฐ และประชาชนทั่วไปกว่า 500 คน เข้าร่วมกิจ กรรมในครั้งนี้

ทั้งนี้ สำนักงานยุติธรรม จ.เชียงใหม่ จัดขึ้นภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจ.เชียงใหม่ พ.ศ.60 เพื่อแสดงพลังของชาวเชียงใหม่ ที่จะร่วมกันทุกภาคส่วนในการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น โดยดึงเอาทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม พร้อมทั้งบูรณาการหน่วยงานภาคราชการที่เกี่ยวข้องใน จ.เชียงใหม่ ให้ได้รับความรู้เกี่ยวกับผลเสียของปัญหาการทุจริต รัฐบาลจึงมีนโยบายที่จะสร้างมาตรฐานด้านคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ การสร้างจิตสำนึกที่จะตระหนักถึงความผิดของการทุจริต ในการปฏิบัติราชการให้โปร่งใสและตรวจสอบได้ และเพื่อสร้างทัศนคติเชิงบวกในการดำรงชีวิตในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต อันจะเป็นภูมิคุ้มกันอย่างเข้มแข็งในการปฏิบัติราชการต่อไป

สำหรับกิจกรรมภายในงาน “เชียงใหม่ไม่โกง” ในครั้งนี้ได้มีการเดินรณรงค์ปลูกจิตสำนึกเฝ้าระวังการทุจริตในหน่วยงานภาครัฐ และภาคีเครือข่าย โดยเริ่มเดินขบวนจากลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ ไปยังโรงแรมดิเอ็มเพรส ระยะทางประมาณ 3 กม. เพื่อเข้าร่วมการเสวนาเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการต่อต้านทุจริตแนวคิด “เชียงใหม่ไม่โกง” และในเวลา 13.00 น. ร่วมฟังเทศนาจาก พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง ในหัวข้อ “การทุจริตต้องสร้างจากจิตภายใน” ที่ โรงแรมดิเอ็มเพรส 

ร่วมแสดงความคิดเห็น