รัฐบาลญี่ปุ่นได้ให้การสนับสนุนโครงการก่อสร้างหอพักนักเรียนดำเนินการโดยมูลนิธิคริสเตียนบริการแบ๊บติสท์ อำเภอแม่สะเรียง  จังหวัดแม่ฮ่องสอน

พิธีส่งมอบอาคารหลังใหม่ของ “โครงการก่อสร้างหอพักนักเรียนที่ดำเนินการโดยมูลนิธิคริสเตียนบริการแบ๊บติสท์ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน” ผ่านโครงการความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจแบบให้เปล่าเพื่อพื้นฐานและความมั่นคงของมนุษย์ [Grant Assistance for Grassroots Human Security Projects Scheme (จีจีพี) ]  ได้ถูกจัดขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2560 โดยมี นายคะซึโนริ คาวาดะ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ เป็นผู้มอบและ ศจ.ดร. ทวีศักดิ์ มหชวโรจน์ ประธานมูลนิธิคริสเตียนบริการ(แบ๊บติสท์) เป็นผู้รับมอบอาคารหอพักแม่สะเรียง มูลนิธิคริสเตียนบริการ(แบ๊บติสท์) หลังเดิมถูกสร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา ฐานะทางเศรษฐกิจ หรือสภาพความบกพร่องทางร่างกาย หอพักหลังนี้ถูกใช้งานต่อเนื่องมานานกว่า 50 ปี จึงมีสภาพทรุดโทรมและไม่สามารถรับรองความปลอดภัยได้เท่าที่ควร

ดังนั้นรัฐบาลญี่ปุ่นจึงเห็นชอบให้การสนับสนุนโครงการสร้างหอพักหลังใหม่ให้กับมูลนิธิคริสเตียนบริการ (แบ๊บติสท์)  เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 3,615,000 บาท ซึ่งการก่อสร้างได้แล้วเสร็จเป็นอาคารหอพักหญิง 1 หลัง (สามารถรองรับนักเรียนได้จำนวน 50 คน) ประกอบด้วย ห้องนอน ห้องน้ำ โรงอาหาร และห้องอ่านหนังสือ รัฐบาลญี่ปุ่นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหอพักหญิงหลังใหม่นี้จะช่วยให้นักเรียนมีที่พักอาศัยที่ปลอดภัยและใกล้โรงเรียน ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้นักเรียนสามารถเข้าถึงการศึกษาภายใต้สภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและมีความมั่นคงในการดำรงชีวิตมากยิ่งขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการสร้างความมั่นคงของมนุษย์ให้แก่ประชาชนชาวไทย โดยผ่านโครงการความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจแบบให้เปล่าเพื่อพื้นฐานและความมั่นคงของมนุษย์(จีจีพี) ต่อไป

????????????????????????????????????

ร่วมแสดงความคิดเห็น