ตร.สารภี ตามรวบโจรท่อนอ้อย ทุบตู้บริจาคเงินงานศพ

ตร.สารภี ตามรวบโจรท่อนอ้อย ทุบตู้บริจาคเงินงานศพ สารภาพเพิ่งพ้นโทษ ชอบมาขโมยสังฆทานในวัดเอาแต่มาม่า จนชาวบ้านเอื้อมระอา

เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 7 กย 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ ภานุพงศ์ สรสุวรร พนักงานสอบสวน สภ.สารภีเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าถูกคนร้ายทุบตู้บริจาคเงินงานศพจนหมดตู้ เหตุเกิดที่วัดเทพาราม ต.ป่าบง อ.สารภีเชียงใหม่ จึงอยากขอให้ตำรวจไปตรวจสอบและตามจับกุมตัวคนร้าย หลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สารภี ร่วมกับพนักงานสอบสวนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบตู้บริจาคเงินงานศพที่ตั้งอยู่ในวัด ถูกคนร้ายทุบจนกระจกแตกและเงินในตู้บริจาคได้หายไปจนหมด โดยผู้เสียหายได้ให้การกับตำรวจว่า ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลน้องชายไว้ที่วัดแห่งนี้ หลังเสร็จพิธีสวดอภิธรรม ก็ได้กลับบ้าน กระทั้่งตอนเช้ามาก็พบว่าตู้บริจาคที่ชาวบ้านมาร่วมทำบุญบริจาคงานศพน้องชายถูกทุบ จึงได้แจ้งให้กับตำรวจดังกล่าว

โดยชาวบ้านที่มาร่วมงานศพในช่วงเช้านั้นได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีผู้ต้องสงสัยคนหนึ่ง เพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่กี่เดือน ชอบมาขโมยเอา อาหารแห้ง” ในวัดโดยจะเอา เฉพาะแต่ “มาม่า” สังฆทานอย่างอื่นก็ไม่เอา สงสัยว่าน่าจะเป็นคนทุบตู้บริจาคดังกล่าว ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.สารภีเชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปยังบ้านผู้ต้องสงสัย และก็พบตัว ทราบชื่อต่อมาว่า นายชวลิต ทรายคำ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 69 หมู่ 5 ต.ป่าบง อ.สารภีเชียงใหม่ และได้เข้าสอบถาม นายชวลิต ก็ได้รับสารภาพว่าเป็นคนทุบตู้บริจาคเงินงานศพดังกล่าวเอง และเงินก็ได้เอาไปใช้จ่ายหมดแล้ว ทางตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาที่วัด ดังกล่าว และได้นำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จากการสอบสวน นายชวลิต ทรายคำ ได้รับสารภาพว่า ตนเพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์มาไม่กี่เดือน ก็ยังไม่มีงานทำและจะมาที่วัดแห่งนี้ในช่วงดึก ๆ เพื่อมาขโมย มาม่า ในถังสังฆทานา จะเอาแต่ “มาม่า” เท่านั้นอย่างอื่นไม่เอา ชอบมาม่า เป็นชีวิตจิตใจ ตั้งแต่เด็กจนอยู่ในคุก กระทั่งล่าสุดได้มาที่วัดในช่วงประมาณตีสอง พบว่าประตูหน้าวัดไม่ได้ล๊อค ก็ได้เปิดประตูหน้าวัดเข้ามา และก็จะมาเอามาม่า เหมือนเดิม แต่คราวนี้พบตู้บริจาคงานศพในวิหารด้วย จึงได้ใช้เอา ท่อนอ้อย ที่อยู่ในสังฆทาน ทุบตู้บริจาค และเอาเงินสดที่อยู่ในซองไปดังกล่าว โดยใช้ความหวาน ทุบตู้ กระทั่งมาถูกจับกุมได้ในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น