วอศ.เชียงใหม่ จัดโครงการประเมินศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา ระดับภาคเหนือ

วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ได้รับมอบหมายจากสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ จัดโครงการติดตามประเมินผลการดำเนินงาน
ศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา ระดับภาคเหนือ โดยมี นายประภากร
วัชราคม ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินี แม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดโครงการ ฯ เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2560 ณ หอประชุมวิทยาลัย
อาชีวศึกษาเชียงใหม่
นายประภากร วัชราคม ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินี
แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า โครงการบ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา มีสถานศึกษา
ที่ผ่านการประเมินในระดับอาชีวศึกษาจังหวัด ในภาคเหนือ จำนวน 50 แห่ง เข้ารับการประเมินศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษาในระดับภาค ภาคเหนือ ทำให้เห็นว่านักเรียน นักศึกษาสามารถนำความรู้ไปพัฒนาความพร้อมและทักษะการเป็นผู้ประกอบการ และจัดตั้งกลุ่มธุรกิจตามทักษะที่ตนเองถนัดได้
นายธีรศักดิ์ อรุณวัชรพันธ์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้เห็นชอบและให้การสนับสนุนแต่ละสถานศึกษาในสังกัดให้ดำเนินการบ่มเพาะนักเรียน นักศึกษา ให้เป็นผู้ประกอบการ โดยผ่านศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการในสถานศึกษา ให้นักเรียน นักศึกษา ได้มีองค์ความรู้ ทักษะในการเป็นผู้ประกอบการและสามารถจัดตั้งธุรกิจของตนเองได้นั้น เพื่อให้การดำเนินงานสอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จึงได้จัดโครงการประเมินผลการดำเนินงานศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของศูนย์บ่มเพาะในสถานศึกษาอาชีวศึกษาระดับภาค ภาคเหนือตามกำหนดที่วางไว้ เพื่อให้ผู้อำนวยการสถานศึกษาและหัวหน้าศูนย์บ่มเพาะในระดับภาค ภาคเหนือเข้าใจวิธีการประเมินผลศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษาอย่างชัดเจน เพื่อจะได้ดำเนินงานตามเป้าหมายและตัวชี้วัดไปในทิศทางเดียวกัน ในปีงบประมาณ 2559 มีสถานศึกษาที่เข้ารับการประเมินผลการดำเนินงานระดับภาค ภาคเหนือ จำนวน 50 แห่งในการจัดโครงการครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนสถานที่จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น