เจอตัวแล้ว 3 หนุ่มเทคนิค โชว์สกิลเกรียน เอารองเท้าแตะบังป้ายทะเบียน ตบตา CCTV สุดท้ายไม่รอด

เจอตัวแล้ว 3 หนุ่มเทคนิค โชว์สกิลเกรียน เอารองเท้าแตะบังป้ายทะเบียน ตบตา CCTV สุดท้ายไม่รอด เจอ จนท. ตำรวจ ตามได้พร้อมเรียกตัวมาตักเตือน เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างในการกระทำความผิด

ขณะที่ทางเพจเฟสบุ๊คกลุ่มงานจราจร ตำรวจ ภ.จว.เชียงใหม่ แจ้งประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนขอประชาชนเคารพกฎจราจร เพื่อประโยชน์และความปลอดภัยของตัวเอง

จากกรณีที่เพจเฟสบุ๊ค กลุ่มงานจราจร ตร.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์จากกล้อง CCTV ในการดำเนินการตรวจจับผู้กระทำความผิดในการฝ่าฝืนกฎจราจร ในพื้นที่โดยรอบตัวเมืองเชียงใหม่ กระทั่งได้มีผู้ฝ่าฝืนไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่ และได้มีการนำรองเท้ามาปิดแผ่นป้ายทะเบียนรถ โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าผู้กระทำความผิดเป็นเด็กวัยรุ่น 3 คน ที่สวมใส่เครื่องแบบของวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 7 ก.ย.60 ที่ผ่านมา

และในเวลาต่อมาภายหลังจากที่ภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ปรากฎในโลกโซเชียล ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากถึงการกระทำของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คน และบางรายได้เรียกร้องให้ทาง จนท.ตำรวจ เร่งติดตามตัวผู้กระทำความผิดทั้ง 3 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะถือเป็นการกระทำผิดที่อาจเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อสังคมได้

ทั้งนี้ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 15:00 ของวันที่ 8 ก.ย. 60 จากการดำเนินการติดตามผู้กระทำความผิดตามที่ปรากฎในภาพ มีผู้ฝ่าฝืนไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่ และมีการนำรองเท้ามาปิดแผ่นป้ายทะเบียนรถนั้น ซึ่งทางกลุ่มงานจราจรฯ รายงานว่า ได้มีการดำเนินการติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นผู้กระทำผิดทั้ง 3 คน ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีกับสังคม ทางด้าน พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงานจราจรฯ ได้มอบหมายให้ทาง พ.ต.ท. ศุภชัย จันทรา สว.กลุ่มงานจราจร ฯ เชิญตัววัยรุ่นผู้กระทำความผิดทั้ง 3 คน มาพูดคุยพร้อมทั้งได้มีการดำเนินการอบรมให้ความรู้ และความผิดที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ปฏิบัติไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ประกอบกับยังเป็นเยาวชนจึงได้ว่ากล่าวตักเตือน โดยหากกระทำผิดซ้ำจะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายต่อไป และยังเป็นการป้องปรามเรื่องพฤติ กรรมเลียนแบบ

ขณะที่ทางด้าน เพจเฟสบุ๊คกลุ่มงานจราจรฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนกับทางประชาชน ในการใช้รถใช้ถนนว่า ทางกลุ่มงานจราจรฯ ได้ตรวจสอบและประสานความร่วมมือ ในการรณรงค์ขับขี่เพื่อความปลอดภัย โดย จ.เชียงใหม่ ได้ดำเนินการรตรวจจับผู้กระทำความผิดตามวินัยจราจร โดยใช้กล้องวงจรปิด CCTV กรณีไม่สวมหมวกนิรภัย ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย ซึ่งเบื้องต้นได้ใช้กล้องวงจรปิดของทาง ทน.เชียงใหม่ จำนวน 301 ตัว ซึ่งครอบคลุมทั่วเมืองและทั่ว จ.เชียงใหม่ และการที่มีเจตนาปิดบังซ่อนเร้นแผ่นทะเบียนเริ่มมีหลายๆ รูปแบบแต่ จนท.ตำรวจสามารถตรวจสอบได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ร่วมแสดงความคิดเห็น