จัดค่ายอบรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการค่ายอบรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ประจำปี 2560 ณ สวนทวีชล อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2560 เวลา 09.00 น. นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการค่ายอบรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 8 – 9 กันยายน 2560 พร้อมด้วย นายวิชาญ จองรัตนวนิช ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการอบรมครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียน มีความรู้ความเข้าใจและเกิดความตระหนัก รู้เท่าทันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาและในพื้นที่ รวมถึงเป็นการเสริมสร้างให้นักเรียนและครูเป็นแกนนำในการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ส่งเสริมให้จัดทำแผนกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ในสถานศึกษาและเครือข่ายพื้นที่ตามนโยบายของรัฐบาล
โดยมีคณะครู และตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เข้ารับการอบรม กว่า 100 คน โดยมีกิจกรรม อาทิ การบรรยายทักษะชีวิต รู้ทันยาเสพติด การอบรมเชิงปฏิบัติทักษะการจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในสถานศึกษา กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์และสันทนาการ เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น