แนะนำหนังเก่าน่าดู : My Way (2011) สงคราม มิตรภาพ ความรัก

“My Way (2011) สงคราม มิตรภาพ ความรัก” หนังเล่าเรื่องราวอิงจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2

คิม จุนชิก เป็นคนยากคนจนแต่นิสัยสุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ฮาเซกาวะ ทัตสุโอะ เป็นผู้รากมากดีแต่นิสัยไม่ค่อยดีสมสกุลรุนชาติสักเท่าไร คิม จุนชิก ซึ่งมีพ่อเป็นคนรับใช้ในจวนของปู่ทัตสุโอะที่มีตำเเหน่งเป็นนายทหารญี่ปุ่นระดับผู้บังคับบัญชาระดับสูงคนหนึ่งที่ประจำการอยู่ในเกาหลี สถานะของ คิม จุนชิก เลยเป็นเพียงนายน้อยกับบ่าวรับใช้ของ ทัตสุโอะ แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ ทั้ง 2 เป็นนักวิ่งฝีเท้าดี ทั้งคู่จึงกลายเป็นคู่แข่งกัน วิ่งแข่งพลัดกันแพ้ชนะเรื่อยมา เวลาผ่านไป ทัตสุโอะผู้เติบโตมาภายใต้อิทธิพลการเป็นนายทหารของคุณปู่เลือกที่จะตามรอยคุณปู่มากกว่าการเป็นแพทย์อย่างที่พ่อหวัง

ด้วยความที่สมัยนั้นเกาหลีโดนญี่ปุ่นยึดประเทศ และญี่ปุ่นก็บังคับไม่ให้เกาหลีส่งตัวแทนไปวิ่งแข่งระดับโอลิมปิก แต่มีชายผู้หนึ่งได้หาช่องทางแล้วหยิบยื่น โอกาสมาให้ คนเกาหลีร่วมถึงจุนชิกซึ่งขณะนั้นจุนชิกเป็นเพียงคนรับจ้างวิ่งรถลากส่งคน จึงมีโอกาสได้การแข่งขันมาราธอนรอบคัดเลือกสู่โอลิมปิก และในการแข่งขัน จุนชิก ต้องชนะทัตสึโอะ แต่จุนชิกกลับถูกโกงทำให้ เกิดการจราจลขึ้น และจุนชิกและพวกเกาหลีที่ก่อจราจลถูกส่งไปเป็นทหารที่ค่ายญี่ปุ่นเพื่อสู้กับโซเวียตและ ทัตสุโอะ ที่มีตำแหน่งเป็นผู้พันมาคุมที่ค่ายและกดขี่ จุนชิก และพวกเกาหลีอย่างหนัก และให้ตายเพื่อองค์จักรพรรดิและประเทศชาติญี่ปุ่น

แต่โซเวียตในสงครามโลกตอนนั้น กองกำลังของญี่ปุ่นไม่สามารถต่อกรได้กับ โซเวียตที่มีรถถังมากกว่า 50 คันได้ทำให้ค่ายของญี่ปุ่นแตก โซเวียตได้จับพวก จุนชิก และ ทัตสุโอะ ไปเป็นเชลยสงคราม เส้นทางมาราธอนสายสงคราม ของจุนชิกและทัตสุโอะจึงได้เริ่มต้นขึ้นในฐานะเชลยสงครามของโซเวียต จากโนโมฮานประเทศจีน สู่สหภาพโซเวียตเยอรมัน ในวันดีเดย์ที่ชายฝั่งนอร์มังดี และบทสรุป เส้นชัยของเขาทั้ง 2 คน

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นหนังแนวสงครามที่เนื้อหานั้นเป็นมากกว่าแค่จะสู้รบกัน จากคนที่เคยจะฆ่ากันให้ตายได้ กลับกลายมาเป็นเพื่อนกันได้ ดูแล้วอินไปกับบทของตัวละคร ที่แสดงอารมณ์และท่าทาง ออกมาได้เก่งมากๆ

นักเเสดงชื่อดังที่รับบทในหนังเรื่องนี้
จางดองกัน รับบท คิม-จุนชิก
โจ โอดากิริ รับบท ฮาเซกาวะ ทัตสุโอะ
ฟ่านปิงปิง รับบท มิราย
Director: Kang Je-Gyu
Writer: Kang Je-Gyu, Na Hyun, Kim Byung-In
Release Date: December 21, 2011 Runtime 145 mins

คะแนน : 8.5/10

ร่วมแสดงความคิดเห็น