คณะศรัทธา ได้จัดงานทำบุญอายุวัฒนะมงคล ครบ 63 ปี 43 พรรษา พระครูสุนทร เจติยารักษ์

คณะศรัทธา ได้จัดงานทำบุญอายุวัฒนะมงคล ครบ 63 ปี 43 พรรษา พระครูสุนทร เจติยารักษ์ ( ครูบาพิณ กิตฺติวณฺโณ) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.60 ที่วัดพระธาตุดอยคำ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ คณะกรรมการวัด คณะศรัทธา ได้จัดงานทำบุญอายุวัฒนะมงคล ครบ 63 ปี 43 พรรษา พระครูสุนทร เจติยารักษ์ ( ครูบาพิณ กิตฺติวณฺโณ) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ โดยมีนายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ พร้อมคณะ ชมรมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมประชาชน นักท่องเที่ยวเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ซึ่งมีพระสงฆ์ร่วมเจริญพุทธมนต์ จำนวน 15 รูป ทั้งนี้คณะศรัทธาได้จัดฟ้องรำกลุ่มสตรีแม่บ้านตำบลแม่เหียะ ตีกลองสะบัดชัย ฟ้อนดาบ ชกมวย ฯลฯ ถวาย

ทางด้านนายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่กล่าวว่า ท่านพระครูสุนทรเจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ เป็นที่เครารพนับถือ ของประชาชนทั่วไป อีกทั้งท่านยังได้พัฒนาวัดให้มีความเจริญ ช่วยเหลือชุมชนในด้านต่างๆ ทั้งสร้างศาลา บริจาคเงินสนับสนุน งานราชการ งานท้องถิ่น เป็นต้น

นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ชาวเมืองแม่เหียะน้อมจัดรำถวายขันดอก เพื่อแสดงมุทิตาจิตแด่ท่านพระครูสุนทรเจติยารักษ์ ที่ชาวเมืองแม่เหียะนับถือศรัทธามานาน ก็ขอให้ท่านหายจากโรคภยไข้เจ็บ มีอายุยืนเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจแก่คนแม่เกียะและสาธุชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

หลังเสร็จสิ้นพิธี ทางพระครูสุนทรเจติยารักษ์ ได้แจกพระผงดอกมะลิองค์หลวงพ่อทันใจ ให้แก่สาธุชน นักท่องเที่ยว เพื่อเป็นศิริมงคลอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น