นักเที่ยวโสม บุกไทย แซงหน้ายุ่น


อึ้งสถิติใหม่ 7 เดือนแรกปีนี้นักท่องเที่ยวเกาหลีเข้าไทยแซงหน้าญี่ปุ่น รมว.กอบกาญจน์” ชี้สัมพันธ์นักท่องเที่ยวไทย-เกาหลีใต้สุดแนบแน่น ส่งผลการเดินทางคึกคัก

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยและเกาหลีใต้มีความสัมพันธ์ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกันมานาน โดยล่าสุดได้ร่วมพูดคุยกันเพื่อชูจุดเด่นด้านการท่องเที่ยว 2 ชาติร่วมกันในงาน “Architecture Tourism & Tourism Architects” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา
ในโอกาสนี้ประเทศไทยได้ประกาศเชิญชวนชาวเกาหลีใต้และผู้เข้าร่วมประชุมจาก 130 ประเทศทั่วโลกที่มาร่วมงานให้มาเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวชุมชนใหม่ ๆ แบบวิถีไทยตามเมืองต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ในปีท่องเที่ยวไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน 2561 นี้
นอกจากนี้ในปี 2561 ไทยและเกาหลีจะมีการฉลองครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ไทยและเกาหลี ซึ่งได้บรรจุลงในกิจกรรมสำคัญของปฏิทินปีท่องเที่ยวไทยด้วย เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกาหลีมาเที่ยวเพิ่มมากขึ้น จากปี 2559 ที่เดินทางมาไทยกว่า 1.4 ล้านคน โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมานี้นักท่องเที่ยวเกาหลีมาเที่ยวไทยแล้วกว่า 7 แสนคน
ด้านนางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการ ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวเสริมว่า จากตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยในช่วง 7 เดือนแรกปีนี้ พบว่ายอดนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ได้แซงยอดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะไม่ได้รับผลกระทบเรื่องเศรษฐกิจชะลอตัว
“ส่วนหนึ่งอาจมาจากความเครียดที่มีต่อบรรยากาศบนคาบสมุทรเกาหลี จึงเดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศไทย ประกอบกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของไทยจับจริตความชอบของนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ถูก ซึ่งนิยมท่องเที่ยวหาดทรายชายทะเล โดยเมื่อก่อนชอบทะเลที่ภูเก็ตมาก แต่พอมีคนไปเที่ยวมากจนช้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้เริ่มมองทะเลในเมืองใหม่ ๆ อย่าง พังงา กระบี่ ตราด และเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง” นางศรีสุดากล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น