แนะนำหนังน่าดู : Hacksaw Ridge (2017) วีรบุรุษสมรภูมิปาฏิหาริย์

Hacksaw Ridge เป็นชื่อของสมรภูมิรบที่โอกินาว่า เป็นเหตุการณ์เกิดหลังจาก เพิร์ล ฮาร์เบอร์ ที่กองทัพสหรัฐอเมริกาเข้าโจมตีกองทัพญี่ปุ่นในช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2

Hacksaw Ridge อ้างอิงจากเรื่องจริง ของวีรบุรุษสงครามชื่อว่า เดสมันต์ ดอสส์ รับบทโดย แอนดรูว์ กราฟิล นักแสดงชื่อดังจากหนังฮีโร่เรื่อง ดิ อะเมซิ่ง สไปเดอร์แมน นั้นเอง เดสมันต์ ดอสส์ ผู้ทำหน้าที่เป็นแพทย์สนามในสมรภูมิที่โอกินาว่า สิ่งที่ดอสส์ทำให้คนอื่นทึ่งนั้นก็คือ เขา ปฏิเสธการใช้อาวุธทุกชนิด และไม่ฆ่าคน เนื่องจากความเชื่อในพระเจ้า เนื้อหาในหนังได้เล่าปูพื้นเรื่องของ ดอสส์ ตั้งแต่เรื่องครอบครัว วัยเด็ก ความรัก และเหตุผลที่สมัครเข้าร่วมเป็นทหารในสงคราม ซึ่งดอสส์ต้องต่อสู้ในศาลทหารเพื่อปกป้องสิทธิ์ในการเข้าร่วมสงครามโดนไม่จับปืนสู้

โดยเนื้อเรื่องในช่วงเเรกทำได้ออกมาไม่น่าเบื่อเลย กลับทำออกมาได้ดีและทำให้คนดูเข้าใจ เหตุผลที่ดอสส์ ทำไมต้องมาเข้าร่วมกองทัพเป็นแพทย์สนาม พอมาถึงเนื้อเรื่องในช่วงหลัง จะเข้าสู่สงครามที่ โอกินาว่า แบบจัดเต็ม ทั้ง เอฟเฟค ภาพ แสง เสียง สถานะการณ์ต่างๆในสงครามที่จะทำให้ลุ้นระทึก เสียวไส้ กดดัน จนแทบหายใจไม่ทัน และจะทำให้เห็นว่า ดอสส์นั้นกลายเป็น วีรบุรุษสงครามได้อย่างไร

Hacksaw Ridge ถือเป็นหนังสงครามที่แฝงข้อคิดได้ดีมากๆ ซึ่งได้เห็นอุดมการณ์ของคนๆ หนึ่งที่มีความเชื่อในพระเจ้าเป็นฐาน คำเตือน หนังเรื่องนี้ไม่ค่อยเหมาะกับเด็ก หรือคนที่อ่อนไหวง่าย
เพราะในเนื้อเรื่องช่วงครึ่งหลังจะมีฉากรุนแรงเป็นส่วนใหญ่เกือบจนจบ

Director: Mel Gibson
Writers: Robert Schenkkan (screenplay), Andrew Knight (screenplay)
Stars: Andrew Garfield, Sam Worthington, Luke Bracey | See full cast & crew
Release Date: February 9, 2017 Runtime 139 mins

คะแนน : 9/10

ร่วมแสดงความคิดเห็น