ทหารปิดล้อมดอยแม่อาย พบชายฉกรรจ์แบกถุงเป้ ทหารไล่ติดตามทิ้งเป้หนี พบเป็นยาบ้ากว่า 3 หมื่นเม็ด

ทหารปิดล้อมดอยแม่อาย พบชายฉกรรจ์ แบกถุงเป้ ทหารไล่ติดตามทิ้งเป้หนี พบเป็นยาบ้า กว่า 3 หมื่นเม็ด จับชายต้องสงสัยสอบเค้น คาดมีเอี่ยวกับขบวนการขนยาบ้า

เมื่อเวลา 06:00 น. วันที่ 16 ก.ย. 60 พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร หน.กองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 ร่วมกับ พ.ต.เสรี สมนึก, ร.อ.สุพล ธิป่าหนาด ร.ท.สำเริง สว่างโลก , ร.ท. ประทีป วรรณสอน ร.ต.ประเสริฐ ชัยชนะ, ร.ต.สุรพล นามวงค์ศรี, ร.ต.ทวีฤทธิ์ ฤทธิ์ทวี นำ จนท.ทหาร ผสมทหารชุดปฏิบัติการที่ 3, 4 และทหารพราน 3106 พร้อม ตร.ภ.แม่อาย, ตชด.334, ฝ่ายปกครอง จำนวน 60 นาย เข้าทำการปิดล้อมกระท่อมไม่มีเลขที่ บ้านโป่งไฮ ม.15 ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ หลังจากสืบทราบจากสายลับที่หวังเงินรางวัล ที่ได้แจ้งให้ทางสายการข่าวกองกำลังผาเมือง (ตข2)

ต่อมา จนท.ได้วางแผนทำการออกปิดล้อม ตั้งแต่เช้ามืด เวลา 05:00 น. ซึ่งจอดรถแล้วเดินเท้าใช้เวลา 1 ชม. ได้ทำการตรวจค้นบ้านที่ต้องสงสัยตามสายข่าวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่มีร่องรอยของคนที่มาพักหายไปประมาณ 2 คน เพราะมีที่นอนยังอุ่นๆ 2 ที่ สอบถามเจ้าของบ้านไม่ทราบ จึงให้ทหารกองกำลังผสมเข้าปิดล้อมพื้นที่ ในระหว่างที่ทหารขึ้นยอดเขา พบชาย 2 คน แบกกระสอบฟางสีเขียววิ่งขึ้นยอดดอย จึงได้เรียกให้หยุดแต่ทั้ง 2 คน ได้ทิ้งสัม ภาระแล้ววิ่งหลบหนีไปได้

จากการตรวจสัมภาระ พบเป็นห่อยาบ้าประมาณ 31,600 กว่าเม็ด จึงได้นำคนที่ให้ที่พักพิงที่อยู่ในบ้าน มาทำการสอบสวน ทราบชื่อและถือบัตรผู้ไม่มีสัญชาติ ชื่อนายคำ ลุงเซิน อายุ 41 ปี ที่อยู่ 56/ซ หมู่ที่ 4 ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และนายจะอือ จะงะ อายุ 44 ปี ที่อยู่ 2 บ้านโป่งไฮ ม.15 ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ นำส่งพงส.สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินการต่อไป

ทางด้าน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีการมั่วสุมยาเสพติดในหมู่บ้าน เกรงว่าลูกหลานจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเสพติด จึงสั่งการให้ชุดจับกุมอันมี พ.ต.ท.สมชาย ก้านชมภู สว.สส., ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์, ร.ต.อ.ณภัทร แสนชัยชุม, ร.ต.อ.ภาคภูมิ, มณีจักร์ พร้อมพวก จับกุม นายธิติสรรค์ ใจบุญ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 120 ม.2 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 1 เม็ด โดยจับกุมที่เพิงพักในนาข้าว หมู่ 2 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว

ก่อนหน้านั้นตามคำสั่งการของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่เพิงพักในนาข้าวดังกล่าว มีการมั่วสุมเสพยาเสพติด จึงได้ให้ชุดจับกุมไปทำการตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบ นายธิติสรรค์ นั่งอยู่ที่เพิงพักดังกล่าว แสดงท่าทางมีพิรุธ และมีอุปกรณ์การเสพยาเสพติดวางอยู่ จากการตรวจค้น พบยาบ้า 1เม็ดซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างซ้ายที่ นายธิติสรรค์ สวมใส่อยู่ นายธิติสรรค์ยอมรับว่า ได้ไปซื้อยาบ้าจากชาวเขาไม่ทราบชื่อที่ริมอ่างเก็บน้ำบ้านขุนข้อน ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว เจ้าหน้าที่จึงไปทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบ นายบิหลี่ จะอื่อ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 1/6 บ้านผาใต้ ม.9 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ นั้งอยู่ในเพิงพักดังกล่าว จึงทำการตรวจค้น พบ ยาบ้า 104 เม็ด อยู่ในมือข้างขวา ของนายบิหลี่ และพบฝิ่นดิบ น้ำหนัก 145 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ ที่นายบิหลี่ สะพายอยู่

จากการซักถามนายบิหลี่ ยอมรับว่ายาบ้าและฝิ่นดิบของกลางดังกล่าวว่าเป็นของตนจริง โดยได้ไปซื้อมาจากหญิงชาวเขาเผ่าลีซอ ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง บ้านหนองกระแตะ ม.6 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น