จร.เชียงใหม่ ตั้งด่านตรวจพบเยาวชนขี่บิ๊กไบค์ ตรวจสอบพบเป็นรถที่แจ้งหาย เขต สภ.ช้างเผือก

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.60 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงานจราจร จ.เชียงใหม่ ,พ.ต. ท.ศุภชัย จันทรา สว.จร. มอบหมายให้ ร.ต.อ.พิทักษ์พล อิ้มอนงค์ รอง สว.จร., ร.ต.ท.วีรเดช ต้นหนองดู่ รองสว.จร, ด.ต.มงคล เมืองมา ผบ.หมู่ งาน จร. ร่วมตั้งจุดสกัดเพื่อทำการกวดขันวินัยจราจรอยู่ อยู่บริเวณหน้าวัดอุปคุต ถ.ท่าแพ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีชายและหญิงไม่สวมหมวกนิรภัยขับขี่ รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า (YAMAHA) รุ่น R1 สีดำ ขนาด 1,000 ซีซี ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาที่ด่านตรวจ จนท.ตำรวจจึงได้ทำการเรียกให้หยุด และขอดูใบอนุญาตขับขี่

แต่ชายคนดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ด.ต.มงคล เมืองมา จึงได้ขอดูสำเนาภาพถ่ายคู่มือประจำรถ แต่ชายคนดังกล่าวไม่ได้แสดงคู่มือประจำรถให้ดู ด.ต.มงคล ฯ จึงได้ทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าว โดยสอบถามไปยังกลุ่มไลน์ตำรวจ เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่ารถคันดังกล่าว ได้แจ้งหายไว้ที่ เขต สภ.ช้างเผือก ตาม ปจว.ลำดับที่ 12 เมื่อวันที่ 15 ก.ย.60 เวลา 21:45 น.

จึงได้ทำการจับกุมตัว นาย เอ (นามสมมุติ) พร้อมด้วย น.ส.บี (นามสมมุติ) พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า (YAMAHA) รุ่น R1 สีดำ ขนาด 1,000 ซีซี หมายเลขทะเบียน ฬจง-๘ กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้ต้องหาทั้งสองได้ครอบครองอยู่ในขณะขับขี่ โดยกล่าวหาฐานความผิด ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ซึ่งมี นายบัณฑิตย์ ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ ที่ สภ.ช้างเผือก เมื่อทำการจับกุมแล้วจึงได้เรียก นายบัณฑิตย์ มายังที่เกิดเหตุเพื่อยืนยันว่ารถคันดังกล่าวเป็นของตน พร้อมได้นำของกลางและผู้ต้องหานำส่ง พงส.สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินการทางกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น