รพ.นครพิงค์ จัดการอบรม Fit for Work

โรงพยาบาลนครพิงค์ โดยกลุ่มงานอาชีวเวชกรรม จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ : Fit for Work โดยมี นายแพทย์ศิริพจน์ ศรีบัณฑิตกุล รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการสุขภาพ โรงพยาบาลนครพิงค์ เป็นประธานเปิดอบรม มีนายแพทย์มนต์ชัย แก้วลาย หัวหน้ากลุ่มงานอาชีวเวชกรรม โรงพยาบาลนครพิงค์ กล่าวรายงาน ณ ห้องเจนีวา โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา
นายแพทย์ศิริพจน์ ศรีบัณฑิตกุล รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการสุขภาพ โรงพยาบาลนครพิงค์ กล่าวว่า สุขภาพ เป็นเรื่องที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน เพราะถ้าบุคคลมีปัญหาสุขภาพแล้ว การประกอบหน้าที่การงานทั้งหลายในชีวิตย่อมไม่ประสบผลสำเร็จ จึงควรให้ความสนใจสุขภาพให้เท่าๆกันกับการให้ความสำคัญกับหน้าที่การงานที่ทำอยู่ ความสมบูรณ์แข็งแรงของร่างกายในวันนี้ ย่อมหมายถึงการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังกาย จึงเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญยิ่งต่อสุขภาพทุกคน แต่กิจกรรมนี้มักถูกละเลย และมีข้ออ้างจนไม่มีเวลาออกกำลังกาย ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องน่าห่วงอย่างมาก เพราะบุคคลจะมีสุขภาพดีได้ต้องขึ้นอยู่กับความสมดุลทางโภชนาการและการออกกำลังกายอย่างเพียงพอ
นายแพทย์มนต์ชัย แก้วลาย หัวหน้ากลุ่มงานอาชีวเวชกรรม โรงพยาบาลนครพิงค์ กล่าวว่า สมรรถภาพทางกายเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยเสริมสร้างให้บุคคลสามารถประกอบภารกิจและดำรงชีวิตอยู่อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากการมีสมรรถภาพทางกายดี ช่วยให้คนเราสามารถประกอบอาชีพได้เป็นระยะเวลานานและมีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ยังช่วยให้คนเรามีความสามารถที่จะต่อสู่กับความยุ่งยากในชีวิตไม่เกิดความตึงเครียดทางอารมณ์ และสามารถปรับจิตใจและอารมณ์ให้เหมาะสมกับสภาพของแต่ละคนได้ ซึ่งสมรรถภาพร่างกายสามารถเสริมสร้างขึ้นได้ด้วยการออกกำลังกาย
ดังนั้นทางกลุ่มงานอาชีวเวชกรรมจึงได้จัดอบรมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ : Fit for Work เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจและสามารถออกกำลังกายเพื่อสุขภาพได้อย่างถูกต้องเหมาะสม โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจากโรงพยาบาลนครพิงค์ และเครือข่ายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และสถานประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 80 คน โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.อาจารย์เจริญและอาจารย์มารยาท กระบวนรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกานเพื่อสุขภาพระดับประเทศมาเป็นวิทยากร

ร่วมแสดงความคิดเห็น