ยอดดอยอินทนนท์ มีหมอกลงหนาแน่นและฝนตก เตือนนักท่องเที่ยวระมัดระวังในการขับขี่

เตือนระวังพายุ “ทกซูรี” (DOKSURI) ถล่มเหนือ ยอดดอยอินทนนท์ มีหมอกลงหนาแน่นและฝนตก เตือนนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปเที่ยวบนดอยระมัดระวังในการขับขี่ด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ภาคเหนือช่วงนี้ยังคงมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ มีฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ตามลำห้วย เกิดมีน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ ซึ่งจากการที่ฝนตกหนัก ทำให้เกิดดินอิ่มน้ำ ดินสไลด์ตกลงมาตามดอย และบนถนน สายฮอด – แม่สะเรียง บางจุด ทางเจ้าหน้าที่ขอให้ผู้ที่สัญจรไปมาเส้นทางดังกล่าวโปรดระมัดระวังอันตรายด้วย อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามแก้ไขเรื่องก้อนหินและดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง ด้วยการขุดเจาะและเอาเหล็กทำเป็นตาข่ายติดไว้บนหน้าผาสูง สามารถแก้ไขปัญหาได้ระดับหนึ่ง
ทางด้าน นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์เช้าวันที่ 17 กันยายน 2560ท้องฟ้ามืดครึ้มทั่วอุทยานฯ และมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณยอดยอดมีฝนตกหนักมาก ยอดดอย อุณหภูมิต่ำสุด 12 องศา อุณหภูมิสูงสุด 17 องศา ปริมาณน้ำฝน 95 มม. กิ่วแม่ปานอุณหภูมิต่ำสุด 13 องศา อุณหภูมิสูงสุด17 องศา ปริมาณน้ำฝน 73 มม. และที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาฯ ขอแจ้งเตือนผู้ที่จะขึ้นมาเที่ยวบนดอยอินทนนท์ ช่วงนี้ระมัดระวังในการขับขี่ เนื่องจาก มีหมอกลงหนาแน่น หลังฝนหยุดตก อาจจะทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นลดลง
ทางด้าน นางสาว นพรพรรณ ฤทธิ์มหันต์ เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา04.00 น. วันที่ 17 ก.ย.60 พายุดีเปรสชัน“ทกซูรี” (DOKSURI) ได้อ่อนลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำและเคลื่อนเข้าปกคลุมด้านตะวันตกของ ภาคเหนือและประเทศเมียนมาแล้ว ส่งผลให้ภาคเหนือมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมอาจเกิดนท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย
พยากรณ์อากาศเวลา 07.00 น.วันนี้จนถึง 07.00 น.วันพรุ่งนี้ภาคเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียสลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. จังหวัดเชียงใหม่มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น