ชวนชมธรรมชาติ Canopy Walks เส้นทางยาวที่สุดในประเทศไทย

องค์การสวนพฤกษศาสตร์ (อ.ส.พ.) พร้อมเปิดเส้นทาง Canopy Walks ทางเดินชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมแล้ว ซึ่งเป็นเส้นทางเดินชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยระยะทางกว่า 400 เมตร โดยสามารถชมทัศนียภาพที่สวยงามของทิวยอดไม้ในแบบพาโนราม่า ที่แต่งแต้มไปด้วยฉากสุดอลังการของต้นไม้ ภูเขา รวมไปถึงทะเลหมอกจางๆ ที่ลอยละล่องเหนือปลายยอดไม้ในช่วงปลายฝนต้นหนาวท่ามกลางทิวสนสามใบ เหนือยอดเขาสูงกว่า 800 เมตร จากระดับน้ำทะเล

เส้นทางเดินชมธรรมชาติ Canopy Walks ตั้งอยู่ภายใน สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกแบบอย่างลงตัวด้วยโครงสร้างเหล็กกล้า ฉาบด้วยสีเทาอมเขียว ให้ความกลมกลืนกับสภาพธรรมชาติโดยรอบ ซึ่งระยะทางบางช่วงยังมีกระจกใส สามารถมองลงไปด้านล่าง สร้างความตื่นเต้นเร้าใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ท้าทายความสูง มีราวกั้นที่เชื่อมั่นได้ว่าแข็งแรงมั่นคงและปลอดภัยอย่างแน่นอน ไม่เพียงแต่ความตื่นเต้นสนุกสนาน และความงามของทัศนียภาพ ยังได้รับความรู้ทางพฤกษศาสตร์ที่เข้าใจง่ายแต่แฝงด้วยประโยชน์จากป้ายสื่อความหมายที่จัดแสดงไว้ตลอดระยะทางการเดินชม

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-5384-1234 และ www.qsbg.org หรือ Facebook : สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น