ตร.เชียงดาวฟิตจัด จับ 3 คดี ยาบ้า 214 เม็ด พร้อมฝิ่นดิบ

โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว สั่งการให้ดำเนินการเข้มงวดกวนขันป้องกันและปราบปรามยาเสพติดสิ่งผิดกฎหมาย พ.ต.ท.ญาณพล พัฒนชัย รอง ผกก.ป. ร.ต.ท.ทวีโชค ไข่มุกด์ รอง สวป. ,ด.ต.พิทยาธร นามวัง , ด.ต.มณฑล ยอดน้ำคำ ,ส.ต.ต.ณัฐนันท์ อินทร์ไชย

ร่วมกันจับกุม นายนะ ลุงอ่อง อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ข้อหา มีและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ฝิ่น) และเป็นต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยจับกุมที่ บริเวณถนนสายอ้อมเมืองเชียงดาว ม.8 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบบนถนนอ้อมเมืองเชียงดาว ม.8 ต.เชียงดาว พบผู้ต้องหานั่งคล่อมรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขแผ่นป้ายทะเบียน จยน 517 เชียงใหม่ แสดงท่าทางมีพิรุธ พยายามสตาร์ทเพื่อจะหลบหนี จึงได้ให้สัญญาณให้หยุดรถขอทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 106 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภทที่2 (ฝิ่นดิบ)จำนวนประมาน 2 กรัม ผู้ต้องหารับว่าเป็นของตนเองและได้เสพยาบ้ามาก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจจำนวนถึง10 เม็ด นายนะยอมรับว่า ยาบ้าที่ตนได้เสพดังกล่าวได้รับมาจากชายชาวเขาเผ่ามูเซอ บ้านห้วยจะค่านไม่ทราบชื่อ

อีกรายเจ้าหน้าที่ชุดเดิม จับกุมนายสุรพงศ์ แซ่หยาง อายุ 34 ปี 119 ม.3 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ บนถนนภายในหมู่บ้านม่วงฆ้อง ม.3 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว พบผู้ต้องหาขับขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวนทางมาแสดงท่าทางมีพิรุธ ได้ให้สัญญาณให้หยุดรถ ทำการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 9 เม็ด จึงได้สอบถามผู้ต้องหารับว่าตนเองได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านั้น 1 เม็ด โดยซื้อมาจากชายชาวเขาบ้านปางแดง

อีกหนึ่งคดี เจ้าหน้าที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ รับคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ทำการตั้งด่านเคลื่อนที่ ( frog jump ) เส้นทางเลี่ยงด่าน( สบคาบ-แม่อ้อใน)

ผลการปฎิบัติจับกุม พ.ร.บ.ยาเสพติด 2 ราย ผู้ต้องหา 2คน คือ นายสมชาย ลุงปั่น อายุ 18 ปี 8 เดือน ที่อยู่ 0/89 หมู่ 6 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า มีและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และ นายจิ่ง ตาคำ อายุ 30 ปี อยู่เมืองเกิ๋ง ประเทศเมียนมาร์

โดยกล่าวหาว่ามีและเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาบ้าชนิดเม็ด สีส้ม จำนวน 99 เม็ด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

@chiangmainews

ร่วมแสดงความคิดเห็น