สถานการณ์ราคาสินค้าเกษตร เมืองสามหมอกมีความคึกคัก!

พาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เผยสถานการณ์ราคาสินค้าการเกษตร ในแม่ฮ่องสอนมีความคึกคักมาก เผยสินค้าส่วนหนึ่งเป็นผลผลิตพืชผักจากไร่นาในพื้นที่ ราคาค่อนข้างต่ำกว่าในตลาดถาวรและมีความหลากหลาย

นายเมธี บัวพึ่ง พาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาสินค้าการเกษตรของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ทางการค้าทั่วไปปกติ มีการปิดป้ายแสดงราคากันเป็นส่วนใหญ่ เห็นได้ชัดเจน การซื้อขายมีความคึกคักมาก เช่นเดียวกับสัปดาห์ที่ผ่าน ๆ มา มีการมาจับจ่ายซื้อหากันมาก ทั้งการซื้อไปเพื่อการบริโภค ซื้อเพื่อไปจำหน่ายต่อ รวมถึงการซื้อไปประกอบเป็นวัตถุดิบในการทำอาหาร ในตลาดมีทั้งการขายส่ง และขายปลีก

สินค้าส่วนหนึ่งเป็นผลผลิตพืชผักจากไร่นาในพื้นที่ ราคาค่อนข้างต่ำกว่าในตลาดถาวรและมีความหลากหลาย ระดับราคาจำหน่าย ได้แก่ มะเขือเทศ กิโลกรัมละ 20 บาท, พริกขี้หนูสด จำหน่ายปลีก กิโลกรัมละ 80 บาท ราคาซื้อ-ขาย ณ ระดับไร่นา กิโลกรัมละ 60 บาท, หอมแดง กิโลกรัมละ 50 บาท, กระเทียมแกะกลีบ กิโลกรัมละ 110 บาท, สับปะรด ลูกละ 10-20 บาท แล้วแต่ขนาด, แตงโม ลูกละ 15-20 บาท แล้วแต่ขนาด, องุ่นไร้เมล็ด กก.ละ 70-80 บาท เป็นองุ่นนำเข้าจากจีนทางด่านเชียงแสนตราสิงห์โต

ร่วมแสดงความคิดเห็น