หนุ่มใหญ่เมืองเจ้าแม่จามเทวีสุดใจดี เปิดบ้านให้ชม “มิกกี้ เฮาส์” สะสมมากว่า 30 ปี

หนุ่มใหญ่เมืองเจ้าแม่จามเทวีสุดใจดี เปิดบ้านให้ชม “มิกกี้เมาส์” นับ 5,000 ชิ้น สะสมมากว่า 30 ปี ล้วนเป็นของหายาก และยังให้โอกาสเยาวชน จัดกิจกรรมพบปะพูดคุยและจิตอาสาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

เรื่องราวคนรักมิกกี้เมาส์ สะสมมาร่วม 30 ปี ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 11:30 น. วันที่ 18 ก.ย. 60 ที่ถนนสันเหมืองปากซอยเพิ่มมิตร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน มีบ้านหลังหนึ่งซึ่งชื่นชอบสะสมมิกกี้เมาส์ มากกว่า 5,000 ชิ้น โดยใช้ระยะเวลาสะสมนานกว่า 30 ปี บางชิ้นเป็นของที่หายากจะมีที่อเมริกา เพียงอย่างเดียว ปัจจุบันเปิดให้ผู้ที่รักมิกกี้เมาส์และนักสะสมสามารถเข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09:00 – 17:00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

นายนเรนทร์ ปัญญาภู อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 101/10 ซอยเพิ่มมิตร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน กล่าวว่า ตนเองรักมิกกี้เมาส์เป็นการส่วนตัวตั้งแต่ เด็ก ๆ ตอนแรกก็เริ่มเก็บสะสม เพียง 1 – 2 ตัว และเพื่อน ๆ ที่ทราบว่าตนเองนั้นรักมิกกี้เมาส์ ก็จะนำมาฝากเป็นของที่ระลึกด้วย บางชิ้นก็มีเพียงชิ้นเดียว สิ่งของหายาก ก็มีที่บ้านของตนเอง

ส่วนคนที่มาเที่ยวชม มาจากต่างจังหวัดก็มี เช่น จังหวัดเชียงราย ลำปาง แพร่ น่าน เชียงใหม่ บางคนก็ตั้งใจที่จะมาชมบ้านมิกกี้เมาส์แห่งนี้โดยเฉพาะ ส่วนใหญ่ของมิกกี้เมาส์ที่มีในบ้านหรือกึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ จะเป็นของต่างประเทศมีเพียงไม่กี่ชิ้นที่คนไทยได้รับลิขสิทธิ์ให้ทำตนก็จะสะสมไว้ทั้งหมด สิ่งที่ประทับใจที่ตนมีอยู่คือ ตนเองนั้นมีภาพที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 8 และ รัชการ ที่ 9 พระองค์ทรงชอบมิกกี้เมาส์ด้วย ซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยากด้วย

นอกจากที่บ้านแห่งนี้ จะเป็นพิพิธภัณฑ์มิกกี้เมาส์แล้ว ยังเปิดโอกาสให้กลุ่มเยาวชน ได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทั้งเรื่องเรียนและกิจกรรมทางสัมคม ซึ่งตอนนี้มีเด็ก ๆ จากกลุ่มสปริต ออฟลำพูน ใช้สถานที่แห่งนี้ในการทำกิจกรรมทุกวันอาทิตย์

ซึ่งกิจกรรมด้านจิตอาสาการช่วยเหลือคนในสังคมด้วย สำหรับบ้านมิกกี้เมาส์ ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชม เปิดแล้ว 2 ปี มีคนสนใจเข้ามาเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ผู้ปกครองจะพาลูก ๆ มาเที่ยวชมหนาแน่นมาก

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่มาเที่ยวชม หากจะร่วมด้วยช่วยกันช่วยบริจาคน้ำค่าไฟก็จะเป็นเรื่องที่ดีและขอขอบพระคุณที่แวะมาเที่ยวหากันสิ่งที่ตนเองอยากเห็นมากที่สุดก็คือเรื่องความรักความสามัคคีของเด็ก ๆ ที่เป็นเด็กดีของพ่อแม่ผู้ปกครอง ยินดีที่จะให้ใช้พื้นที่แห่งนี้ในการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างสรรค์สังคมตลอดไปโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

@chiangmainews

ร่วมแสดงความคิดเห็น