นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ อัญเชิญดอกไม้จันทน์มอบแก่จังหวัดลำพูน

นายอำเภอทุกอำเภออัญเชิญดอกไม้จันทน์มอบแก่จังหวัดลำพูน เพื่อใช้ในการประกอบในงานพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดลำพูน มีจำนวนดอกไม้จันทน์ที่ประชาชนทุกอำเภอร่วมกันประดิษฐ์จำนวน 350,000 ดอก

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 60 ที่วิหารหลวง วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีอัญเชิญดอกไม้จันทน์ที่ประชาชนและหน่วยงานราชการร่วมกันประดิษฐ์มอบให้แก่จังหวัด จำนวน 350,000 ดอก

เพื่อใช้ในงานพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของจังหวัดลำพูน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนพร้อมด้วยนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดลำพูน ได้อัญเชิญดอกไม้จันทน์ตัวแทนอำเภอและจังหวัด วางเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช จากนั้นพระสงฆ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ผู้ร่วมพิธีปฏิบัติสมาธิภาวนา เป็นเวลา 89 วินาที

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พระสงฆ์ถวายอนุโมทนา ทั้งนี้จังหวัดจะนำดอกไม้จันทน์ซึ่งเป็นตัวแทนของจังหวัด ส่งให้กระทรวงมหาดไทย เพื่อรวบรวมกับดอกไม้จันทน์ของจังหวัดอื่น ๆ อัญเชิญไปถวายที่หอเปลื้องพระเมรุมาศในงานประกอบพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สำหรับดอกไม้จันทน์ตัวแทนอำเภอเจ้าหน้าที่จะนำไปเก็บรักษาไว้และจะรวบรวมเป็นช่อเพื่อให้ประธานนำไปประกอบพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ของทุกอำเภอ ในจังหวัดลำพูน วันที่ 26 ตุลาคม 2560 ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น