“พ่อหลวงสิทธิ์” นำชาวบ้านปลูกดอกดาวเรืองตั้งปณิธานถวายในหลวง ร.9

          บ้านทุ่งห้า-ป่าม่วง พร้อมใจกันปลูกดอกดาวเรืองถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 และร่วมตั้งปณิธานประกาศเจตนารมณ์ ประพฤติตนตามแนวทางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายประสิทธิ์ ม่วงมา ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งห้า-ป่าม่วง ม.5 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นำผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. อสม. กลุ่มสตรีแม่บ้านและกลุ่มมวลชน ร่วมกันปลูกต้นกล้าดอกดาวเรือง บริเวณริมถนน และจุดศูนย์รวมสำคัญๆภายในหมู่บ้าน เพื่อน้องเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นการเตรียมความพร้อมในการมีส่วนร่วมของพสกนิกรบ้านทุ่งห้า-ป่าม่วง ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค.2560 ที่จะถึงนี้

โดยดอกดาวเรืองที่นำมาปลูกกว่า 400 ต้น ได้รับการสนับสนุนจากนายวิชัย ชัยวิทย์นนท์ นายกเทศมนตรีตำบลแม่แรม และนายประสิทธิ์ ม่วงมา ผู้ใหญ่บ้านในการจัดซื้อ นำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่พร้อมใจกันลงแรงมาปลูก โดยต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกร โดยจุดที่ปลูกเริ่มจากบริเวณหน้าวัดอัมพวัน ไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หน้าศูนย์ ชรบ. และบริเวณหน้าที่ทำการกองทุนหมู่บ้าน

จากนั้นในช่วงค่ำนายประสิทธิ์ ม่วงมา ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมทั้งคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้ร่วมใจกันประกอบพิธีตั้งปณิธานต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชการที่ 9 เพื่อประกาศเจตนารมณ์ ในการปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การสร้างความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ศูนย์ออกกำลังกายของหมู่บ้าน.

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น