เชียงใหม่โผล่มิจฉาชีพทำเฟสฯปลอม อ้างเป็น อดีต ผอ.โรงเรียน ส่งข้อความหลอกยืมเงินไปทั่ว

เมื่อเวลา 11:00 น วันที่ 19 กย 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพัก สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้มี ว่าที่ร้อยตรีกิตติศักดิ์ เหลืองหิรัญ อายุ 37 ปี พ่อค้าขายรถมือสอง บ้านเดิมเลขที่ 152 หมู่ 3 ต.สันติสุข อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ได้มานำใบบันทึกแจ้งความคดีถูกหลอกลวงทางเฟสบุ๊ค เพื่อนำไปประกอบในการช่วยเจ้าหน้าที่ติดตามหาตัวคนร้าย

โดยว่าที่ร้อยตรี กิตติศักดิ พ่อค้ารถมือสอง ได้เปิดเผยว่า ตนนั้นมีแฟนทำงานที่สหกรณ์ครูออมทรัพย์ และได้รู้จักกับข้าราชการครูหลายคน ต่อมาเมื่อเวลา 21:40 น วันที่ 17 กย 60 ที่ผ่านมา ได้มีข้อความขึ้นมาในเฟสบุ๊คของตน โดยข้อความดังกล่าวเป็นข้อความจากเฟสบุ๊ค อดีตอาจารย์โรงเรียนบ้านกาด ระดับ ผอ.ชื่อนายประดิษฐ์ ศรีอุทัย

ซึ่งตนรู้จักดี คนคุ้นเคย โดยได้ส่งข้อความขอยืมเงินตนเป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท และได้เขียนข้อความเนียนมาก จนตนหลงเชื่อ ประกอบกับตนกำลังยุ่งกับงานอยู่พอดี เมื่ออ่านข้อความเสร็จ ก็ได้ทำการโอนเงินทางมือถือ จากธนาคารกสิกร โอนไปยัง ธ.กรุงเทพ สาขาสระบุรี ทันที เพราะเชื่อใจ โดยตนโอนเงินขณะที่ตนพักอยู่ที่บ้านเลขที่ 40 ถ.ท่าแพ ซอย 3 ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่

ต่อมาตนคิดได้ จึงได้โทรศัพท์กลับไปหา ผอ.ประดิษฐ์ อีกครั้ง ปรากฏว่าทางท่าน ผอ.ประดิษฐ์ ได้บอกกับตนว่า มีข้าราชการครู รวมทั้งคนรู้จักอาจารย์ โทรศัพท์มาสอบถามเต็มไปหมด บางคนก็ถูกหลอก บางคนก็ไหวตัวทัน คนร้ายนั้นได้ปลอมเฟสบุ๊คอาจารย์ ประดิษฐ์ ตนก็ได้บอกอาจารย์ไปว่า “ไม่ทันแล้ว ผมโดนแล้วครับ” เมื่อเป็นเช่นนี้ตนจึงได้เดินทางมาแจ้งความกับ ร.ต.อ.วิชเยนทร์ วงษ์เทพ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

ต่อมาทางชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ได้ตรวจเช็คไปยังธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินให้ไป ในบัญชีของนายสาโรจน์ มาลาทิพย์ และทราบที่อยู่ทางตำรวจจึงได้ประสานไป โดยนายสาโรจน์ ได้ให้การว่า ได้มีบุคคลไม่ทราบที่อยู่และชื่อ ติดต่อตนมาทางเฟสบุ๊ค ว่าต้องการขอให้ตนไปเปิดบัญชีในชื่อของตน

โดยว่าจ้างเงิน 500 บาท ตนนั้นชอบเล่นเกมส์อยู่แล้วเมื่อเขากล้าโอนเงินมาให้ก็ไปเปิดบัญชีดังกล่าว และต่อมาชายดังกล่าวก็ได้แจ้งให้กับตนว่ามีเงินโอนเข้ามาแล้วให้ตนไปกดเงินออกมาแล้วให้ไปซื้อ บัตรเติมเงินออนไลน์ แล้วส่งทางไปรษณีย์ไปให้กับคนนร้ายดังกล่าว ตนก็ทำตาม โดยคนร้ายได้ให้ตนหักเงินสินน้ำใจให้ส่วนหนึ่งด้วย ตนก็เอาเงินมาเล่นเกมส์ดังกล่าว ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ก็ทำตามเงินค่าจ้าง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้เพื่อมาดำเนินคดีกันต่อไปโดยคาดว่าคนร้ายนั้นน่าจะทำกันเป็นทีม มีส่วนรู้เห็นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น