กลุ่มเกษตรกรหอมแดงอำเภอบ้านโฮ่ง ยื่นหนังสือเรียกร้องรัฐบาลระงับการนำเข้าหอมแดงจากต่างประเทศ

เมื่อเวลา 14:00 น.วันที่ 19 กันยายน 2560 ห้องประชุม POC ศาลากลางจังหวัดลำพูน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกหอมแดงอำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน จำนวน 30 คน เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน

ขอให้รัฐบาลระงับการนำเข้าหอมแดงจากต่างประเทศ เนื่องจากหอมแดงจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศอินโดนีเซีย ที่มีราคาต่ำกว่าหอมแดงของประเทศไทย ส่งผลให้เกษตรกรในพื้นที่ขายสินค้าไม่ได้

โดยกลุ่มเกษตรกรได้เรียกร้องให้รัฐบาลระงับการนำเข้าหอมแดงจากต่างประเทศ และขอให้ระงับการขายหอมแดงที่นำเข้ามาแล้วไว้ก่อน โดยศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมชี้แจง และรับเรื่องร้องเรียน นำโดยว่าที่ร้อยตรีณรงค์ โรจนโสทร ปลัดจังหวัดลำพูน นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน กอ.รมน.ลำพูน (ทหาร) รอง เสธ.กกล.รส.จังหวัดลำพูน เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน เกษตรจังหวัดลำพูน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้จังหวัดลำพูน โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูนได้ชี้แจง และรับข้อเสนอดังกล่าวโดยจะทำหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เสนอปัญหา และข้อเรียกร้องถึงกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ขอความร่วมมือดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป

ซึ่งในระดับจังหวัดนั้น สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูนจะบูรณาการร่วมกับฝ่ายทหาร ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์พร้อมทั้งตรวจสอบปริมาณการนำเข้าหอมแดงในพื้นที่ต่อไป ซึ่งกลุ่มเกษตรกรที่เข้ามาร้องเรียนต่างพอใจ ขอบคุณจังหวัดที่รับดำเนินการ และแยกย้ายกลับ โดยจังหวัดจะแจ้งผลความคืบหน้าต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น