เชียงดาว สนธิกำลังปราบปรามยาเสพติด หลังขบวนการใช้เส้นทางเลี่ยงด่าน

โดยการอำนวยการของ นายสราวุฒิ วรพงษ์ นอภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด อ.เชียงดาว ร่วมกับ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ. เชียงดาว, พ.อ.ม.ล.ประวีร์ จักรพันธ์ ผบ.ฉก.ม.5

ประสานกำลังร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.ญาณพล พัฒนชัยรอง ผกก.ป.สภ.เชียงดาว, พ.ต.ต.ณัฐกิตติ์ อัจฉริยะสกุล สวป., พ.ต.ต.ดิลก อารินเป็ง ผบ.ร้อย ตชด.335, นายธนภัทร พงษ์อร่าม นายด่านศุลกากรเชียงดาว, ร.ต.อ.อภิวิชญ์ เทียมตา พร้อม จนท.ด่านตรวจแก่งปันเต๊า ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา พ.ร.บ.ยาเสพติด 1 ราย คือ นายเนหม่อง อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา ที่อยู่บ้านแม่อ้อ ม.8 ต.แม่นะ โดยกล่าวหาว่า มีและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครอง เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฏหมาย ซึ่ีงจับกุมได้ที่บริเวณถนนในหมู่บ้านแม่อ้อใน ต.แม่นะ

ตามข้อสั่งการของรัฐบาลให้มีความเข้ม ในการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จนท.ชุดจับกุมจึงได้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดสกัดบนเส้นทางดังกล่าว ซึ่งสืบทราบมาว่าเป็นเส้นทางที่ขบวนการยาเสพติด ใช้เป็นเส้นทางเลี่ยงด่านตรวจ และมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และมั่วสุมเสพยาเสพติดในพื้นที่ใกล้เคียง จนกระทั่งได้มีรถ จ.ย.ย. โดยมี นายเนหม่อง ขับขี่มาถึงจุดที่ จนท.ชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่อยู่ และเมื่อเห็น จนท. นายเนหม่อง ได้โยนสิ่งของออกจากตัวไปข้างทาง จนท.ชุดจับกุมไปตรวจสอบดูจึงพบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 36 เม็ด

นายเนหม่อง ยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยได้สั่งซื้อยาบ้าดังกล่าว จำนวน 37 เม็ด ในราคา 2,000 บาท จากชาวเขาบ้านปางแดง และจะนำไปส่งให้เพื่อนที่สวนบ้านแม่อ้อใน ต.แม่นะ และก่อนหน้านี้ตนได้เสพยาบ้ามาแล้ว จำนวน 1 เม็ด จนท.จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น