ประกันสังคมแจ้งข่าว ผู้ประกันตนทำฟันฟรี

ประกันสังคมจังหวัดลำปางแจ้งข่าวดี ผู้ประกันตนสามารถเข้ารับบริการทำฟันได้โดยไม่ต้องสำรองค่าใช้จ่าย สามารถใช้สิทธิทั้งสถานพยาบาลเอกชน และคลินิกทันตกรรมกว่า 800 แห่งทั่วประเทศ โดยผู้ประกันตนสามารถสังเกตป้ายสติ๊กเกอร์ที่ระบุ “สถานพยาบาลแห่งนี้ให้บริการผู้ประกันตนกรณีทันตกรรม ทำฟัน ไม่ต้องสำรองจ่าย” เพื่อเข้ารับบริการได้ทันที

นางทิพย์วรรณ พอดีงาม ประกันสังคมจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคมได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงกลาโหม โรงพยาบาลทหารผ่านศึก รวมทั้งสถานพยาบาลเอกชน และคลินิกทันตกรรมกว่า 800 แห่งทั่วประเทศ ให้บริการผู้ประกันตนเข้ารับบริการทำฟันโดยไม่ต้องสำรองค่าใช้จ่ายล่วงหน้า ซึ่งเป็นไปตามสิทธิประโยชน์กรณีทันตกรรมให้ผู้ประกันตน (อุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน ผ่าฟันคุด) ในอัตราเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็น แต่ไม่เกิน 900 บาทต่อรายต่อปี อำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตน โดยในส่วนของจังหวัดลำปาง มีคลินิกเข้าร่วมโครงการ จำนวน 16 แห่ง และคลิกนิกในเครือสาธารณสุขทั้ง 13 อำเภอ

ประกันสังคมจังหวัดลำปาง กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ประกันตนสามารถสังเกตป้ายสติ๊กเกอร์ที่ระบุ “สถานพยาบาลแห่งนี้ให้บริการผู้ประกันตนกรณีทันตกรรม ทำฟัน ไม่ต้องสำรองจ่าย” เพื่อเข้ารับบริการได้ทันที หรือ ตรวจสอบสิทธิ โดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อให้สถานพยาบาลในความตกลงตรวจสอบสิทธิ ผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคม ก่อนการให้บริการทันตกรรม และในอนาคตจะมีสถานพยาบาลเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น