ไฟโหมไหม้บ้านไม้ทรงไทยหลังใหญ่ กลางเมืองลำปางวอดทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายมากกว่า 5 ล้านบาท

ขณะเกิดเหตุยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นญาติเจ้าของบ้านถูกไฟลวก ส่งตัวไปรักษาที่รพ.แล้ว สาเหตุเบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้

กลางดึกวันที่ 21 ก.ย.60 จนท.ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้าน ในเขตชุมชนป่าแลว ต.ชมพู หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์ และใกล้เคียง รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกให้การช่วยเหลือ

ต่อมา จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เข้าไปตัดกระแสไฟฟ้าที่จ่ายเข้าไปยังบ้านเลขที่ 380/2 ถ.สายลำปาง-แม่ทะ ม.7 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านหลังต้นเพลิง โดยไฟได้โหมไหม้บ้านอย่างรุนแรง เป็นบ้านไม้หลังใหญ่ 2 ชั้น โดยทาง จนท.ดับเพลิง จนท.กู้ภัยอัมรันทร์ จนท.กู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้ช่วยกันในการฉีดน้ำเพื่อดับเพลิง ที่ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวให้ดับสนิท ใช้เวลานานเกือบชั่วโมง

เบื้องต้นพบว่าไฟไห้โหมลุกไหม้บ้านเสียหายไปทั้งหลังแล้ว แม้จะมีการระดมรถดับเพลิงมากกว่า 5 คัน เข้าดับเพลิงที่ลุกไหม้ในครั้งนี้ แต่เนื่องจากสภาพบ้านที่เป็นไม้สักหลังใหญ่ทั้งหลัง เป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี จึงทำให้ไฟไหม้บ้านเสียหาย นอกจากนี้ไฟยังได้ส่งผลให้รถยนต์รถเก๋ง รถตู้ ที่จอดโรงจอดรถ ในบ้านที่เกิดเหตุถูกเปลวเพลิง ทำให้สีรถและไฟท้ายรถ กระจกหลังรถ ละลายได้รับความเสียหายไปอีก 5 คัน

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงวัย 29 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าว ถูกไฟลวกขณะที่เข้าไปดับไฟ ทางญาติและ จนท.ได้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ก่อนหน้านั้นแล้ว จากนั้น จนท.ตำรวจ ของ สภ.เขลางค์นคร โดยการนำ พ.ต.อ.จิตพล วงศ์วรรณ์ ผกก. ได้เข้ามาที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนสาเหตุเบื้องต้น

โดยมีพ่อของเจ้าของบ้านยืนรอให้รายละเอียดแก่ จนท. ทราบว่าบ้านหลังที่เกิดแหตุเป็นบ้านของ นายนันทวัฒน์ ทิพยานันท์ อายุ 58 ปี ขณะเกิดเหตุมีคนอาศัยในบ้าน 5 คน และสามารถช่วยเหลือพากันออกมาได้ทั้งหมด สาเหตุเบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามาจากอะไร ต้องรอ จนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายครั้งนี้มากว่า 5 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น